Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.395 tác phẩm
2.747 tác giả
724
116.728.036

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phim ngắn của LHP Berlin chiếu tại Việt Nam
Cảnh trong phim “Những bông hồng trắng” (tựa gốc: As Rosas Brancas). Nguồn: Viện Goethe 10 bộ phim ngắn của 8 quốc gia tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Berlin sẽ được giới thiệu với công chúng Hà Nội và TP.HCM trong hai chương trình diễn ra vào tháng 8.

 

Các bộ phim năm nay có nội dung đa dạng, đề cập đến nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội như những mất mát do chiến tranh gây ra, thiên nhiên bị con người tàn phá, hay nỗi đau mất con của những gia đình trong bối cảnh trẻ em tự tử ngày càng nhiều.

 

Phim 17 phút “Marc Jacobs” của đạo diễn người Hà Lan Sam de Jong miêu tả diễn biến tâm lý và hành động của cậu bé 9 tuổi Soufyane trước chuyến hành trình đến Ma-rốc gặp người cha cậu chưa từng thấy mặt từ khi sinh ra.

 

Phim “Những con chim” (tựa gốc: Birds) của đạo diễn Ulu Braun kể về cuộc sống của loài chim trong bối cảnh thiên nhiên bị tàn phá. “Bay đi đâu, hỡi những chú chim?” là câu hỏi xuyên suốt 15 phút phim, cùng hình ảnh đàn chim, với bản năng sinh tồn, phải tập thích nghi với môi trường đô thị đầy khói bụi và rác thải.

 

Phim “Ngôi nhà lớn” (tựa gốc: La Casona) của đạo diễn Juliette Touin kể về tâm trạng những phụ nữ mang thai tập trung tại nhà chờ sinh ở Cuba, nhiều người còn rất trẻ và không có người thân. Như một thói quen, hàng ngày, họ chỉ biết nương tựa vào nhau để sống, rồi thi thoảng lại nhìn xuống cái bụng ngày một lớn, đợi chờ ngày hạ sinh mà không biết tương lai đứa trẻ sẽ về đâu.

 

Phim “Những bông hồng trắng” (tựa gốc: As Rosas Brancas) do đạo diễn Diogo Costa Amarante sản xuất năm 2013, kể lại câu chuyện của người cha cùng ba đứa con nỗ lực vượt qua nỗi đau mất vợ, mất mẹ. Bằng những hình ASME B31.3 ảnh đầy chất thơ và đượm màu buồn, tác giả khắc họa sâu sắc tâm trạng hụt hẫng khi mất người thân, đặc biệt là ở những đứa trẻ.

 

Phim hoạt hình 8 phút “Điều kỳ diệu” (tựa gốc: Wonder) của đạo diễn người Nhật Mirai Mizue, được đánh giá khá cao tại LHP Berlin, sẽ đưa khán giả đến với thế giới của những tế bào. Với nét vẽ theo phong cách trừu tượng và sự kết hợp các màu sắc tươi sáng cùng âm thanh nhộn nhịp, phim biến một chủ đề khá khô khan và nhàm chán trở nên hấp dẫn với khán giả ở nhiều lứa tuổi.

 

Điểm nhấn của chương trình là bộ phim Đức 7 phút “Ba viên đá cho Jean Genet” (tựa gốc:Three stones for Jean Genet) kể về nữ ca sĩ Mỹ Patti Smith và hành trình tìm kiếm 3 viên đá trong 30 năm để tặng cho người bạn quá cố của cô, nhà văn người Pháp Jean Genet.

Liên hoan phim quốc tế Berlin, còn được biết đến với tên gọi Berlinale, là liên hoan phim lớn nhất tại Đức.

 

Chương trình chiếu phim diễn ra vào 7 giờ tối các ngày 8, 9-8 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) và ngày 15 và 16-8 tại Salon văn hóa cafe thứ bảy (19B Phạm Ngọc Thạch, Q3, TP.HCM.)

 

Khán giả vào cửa tự do tại tất cả các buổi chiếu. Phim sẽ bao gồm tiếng gốc kèm phụ đề tiếng asme code Việt.

 

 

BÌNH MINH - TT0