Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
644
116.002.413

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đạo diễn phim 'Gandhi' từ trần
Đạo diễn Richard Attenborough để đời với vai trò đạo diễn phim Gandhi - Ảnh: Reuters Đạo diễn từng đoạt giải Oscar Richard Attenborough vừa từ trần ở tuổi 90 sau một thời gian dài bệnh nặng,Telegraph đưa tin ngày 24.8.

asme code 2013 | AWS D1.1 | ASME Section II | AWS D1.6 | ASME Y14.5 | API STD 1104 | IPC A-610E | ICC IMC | AWS D1.6 | ASME Section VIII | ASHRAE 90.1

 

Richard Attenborough là một đạo diễn kiêm diễn viên và nhà sản xuất nổi tiếng người Anh. Ông từ trần vào giờ ăn trưa ngày 24.8, con trai của ông nói với BBC.

Ngay sau khi Attenborough mất, Thủ tướng Anh David Cameron đã gửi lời chia buồn, ca ngợi ông là “một trong những con người vĩ đại nhất ngành điện ảnh”.

Học viện Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA) cũng chia sẻ trên Facebook: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của nhà làm phim đáng kính, cựu Chủ tịch của BAFTA, ngài Attenborough”.

Richard Attenborough sinh ngày 29.8.1923 tại Cambridge nước Anh. Ông được hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ năm 1976. Năm 2008, ông bị đột quỵ và phải ngồi xe lăn.

Trong sự nghiệp lừng lẫy kéo dài sáu thập kỷ của mình, Richard Attenborough nổi tiếng nhất với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất phim Gandhi (năm 1982). Bộ phim được xem là kiệt tác sử thi hay nhất về vị lãnh tụ Gandhi của Ấn Độ. Phim đã giành được 8 tượng vàng tại giải Oscar lần thứ 55, bao gồm cả giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Attenborough.

Attenborough cũng tham gia diễn xuất trong hơn 70 bộ phim, nổi bật là các phim Séance on a Wet Afternoon, Guns at Batasi, Brighton Rock, The Great Escape, Công viên Kỷ Zura…

Ông kết hôn với nữ diễn viên Sheila Sim năm 21 tuổi. Hai vợ chồng có một con trai và hai con gái. Tuy nhiên, con gái lớn của ông đã thiệt mạng trong trận sóng thần ở Indonesia vào năm 2004.

asme code 2013 | AWS D1.1 | ASME Section II | AWS D1.6 | ASME Y14.5 | API STD 1104 | IPC A-610E | ICC IMC | AWS D1.6 | ASME Section VIII | ASHRAE 90.1

 

asme code 2013 | AWS D1.1 | ASME Section II | AWS D1.6 | ASME Y14.5 | API STD 1104 | IPC A-610E | ICC IMC | AWS D1.6 | ASME Section VIII | ASHRAE 90.1

Thùy Dung - TN0