Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
452
117.056.984

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khi chuông lại ngân lên
Mỗi dịp Giáng sinh về cũng là lúc thời điểm nghỉ ngơi cuối năm bắt đầu. Rất nhanh chân và "bắt kịp" thời cuộc, đời sống văn hoá nghệ thuật cũng bắt đầu nóng và rực rỡ muôn màu cho thời khắc "Jing go Bell"...

"Lung linh sắc màu Giáng sinh"

 

Mỗi nơi một sắc màu, nhưng nhìn chung đều rực rỡ và tràn ngập không khí vui tươi. Năm nay, như thường lệ, Nhà hát Múa rối T.Ư lại hoà mình vào thị trường phục vụ Giáng sinh với vở rối "Lung linh- sôi động Noel 2008". Chương trình sẽ diễn ra vào tối 23-24/12 tại Hà Nội. Người xem sẽ được sống trong thế giới của những con rối náo nức, nhộn nhịp trong giai điệu "Happy new year". Rồi là sự hiện diện 12 con giáp cùng các con rối trong những tiết mục như "Vũ hội mùa xuân", "Múa trống", "Chào xuân", "Dàn nhạc những chú gà" hay tiết mục "Vịt con xấu xí" (dựa theo câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Andersen) chắc chắn sẽ mang tới những giây phút thú vị cho khán giả. Đặc biệt, năm nay nhà hát đã mạnh dạn thử nghiệm hình thức sân khấu mở rộng kết hợp nhiều loại rối, kết hợp với việc sử dụng 7 modul chuyển đổi màu sắc mang tính ước lệ tượng trưng cho sự thay đổi không gian và thời gian, nhằm tạo những hiệu ứng nghệ thuật cao cho chương trình.

 

Dường như "nghiêng" nhiều về giới khán giả nhí nên chương trình "Đêm Noel của bé" tại Vạn Hoa Club - 94 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) sẽ được tổ chức hoành tráng. Chương trình bắt đầu vào 18 giờ 30 ngày 24/12/2008 gồm các tiết mục ca nhạc tạp kỹ như xiếc, ảo thuật, ca nhạc thiếu nhi. Đặc biệt, các em sẽ được gặp gỡ và nhận quà từ ông già Noel và Công chúa Tuyết.

 

Không kém phần hấp dẫn là chương trình ca nhạc tạp kỹ mừng Giáng sinh, tại nhà hàng Zcafe diễn ra vào đêm 24/12/2008. Tham gia chương trình, khách sẽ được nhận những món quà bất ngờ từ ông già Noel.

 

Album cho Noel

 

Nhóm nhạc Huyền Thoại ra đời cách đây 2 năm gồm ca sĩ Khánh Đơn và Khánh Trung đã quyết định đón Noel với album vol 5 với chủ đề "Thiên thần khóc" gồm những bản ballad nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ nhớ… Cùng với đó, ca sỹ Xuân Hạ - thành viên của Công ty Giải trí Việt do ca sỹ Khánh Đơn làm giám đốc cũng trình làng album đầu tay làm quà tặng Giáng sinh cho khán giả với tựa đề "Hoàng tử sao băng" trong đó có ca khúc Sao Băng khóc (hát cùng với nhóm Huyền Thoại) được các bạn trẻ hiện nay rất yêu thích. Tất cả những ca khúc trong album đều do ca sĩ Khánh Đơn sáng tác riêng cho Xuân Hạ và rất phù hợp với chất giọng của anh. Các ca khúc còn lại trong album là: Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân,Vở kịch, Thà mất em (song ca với Quách Thành Danh) đều được quay videoclip khá đẹp, lãng mạn và được chăm chút kỹ càng. Mỗi videoclip là một câu chuyện nhỏ rất dễ thương. Ðây là một món quà mà Xuân Hạ muốn gửi đến các khán giả trẻ nhân dịp lễ Giáng sinh.

 

Trở lại sau một thời gian im lặng, Ngô Thanh Vân dịp Noel này cũng ra mắt một sản phẩm âm nhạc đầy ấn tượng mang tên "Nước mắt thiên thần".

 

Người nghe sẽ lần lượt gặp lại Ngô Thanh Vân trước hết qua những phong cách âm nhạc đã được cô kinh qua từ trước: Dance, pop, alternative rock, và tiếp theo là hip-hop, tất cả được sắp xếp, sáng tác và hòa âm theo một tinh thần urban pop rõ nét với sự pha trộn, đan xen nhiều phong cách với nhau. Với âm nhạc ngả về màu "đen" như thế, hình ảnh Ngô Thanh Vân trong album này cũng được tạo dựng theo một tinh thần pha trộn sự bí ẩn với gợi cảm. Khán giả sẽ cảm nhận điều ấy rõ nhất trong videoclip Nước mắt thiên thần do đạo diễn Charlie Nguyễn (đạo diễn của phim Dòng máu anh hùng) thực hiện. Đây thực sự là một short film khá công phu (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn), với sự kết hợp của phong cách thành thị sôi động và sự bí ẩn mang màu sắc gothic, vốn luôn thịnh hành trong dòng metal Bắc Âu. Mỗi album một màu sắc, nhưng tựu trung lại vẫn là một món quà mà các nghệ sĩ muốn gửi tới khán giả một năm qua, như lời tri ân cuối cùng của năm 2008.

 

Một số album được phát hành trong dịp Noel năm nay

PV - TT&VH theo Tin Tức