Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
427
117.057.861

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tác giả nhạc phim Bác sĩ Zhivago được tôn vinh
Nhà soạn nhạc Pháp Maurice Jarre, nổi tiếng với phần nhạc cho các bộ phim kinh điển Hollywood như Bác sĩ Zhivago và Lawrence ở xứ Ả Rập, sẽ nhận giải thành tựu trọn đời trong LHP Berlin vào tháng 2 năm tới.

Chủ tịch LHP Berlin Dieter Kosslick đánh giá về nhà soạn nhạc 84 tuổi: “Các nhà viết nhạc cho phim thường bị phủ bóng bởi các ngôi sao và đạo diễn lớn. Nhưng với trường hợp Maurice Jarre thì khác, các tác phẩm của ông như trong phim Bác sĩ Zhivago và phần lớn các tác phẩm khác đều nổi tiếng thế giới và không thể lãng quên trong lịch sử điện ảnh”.

 

Soạn giả Maurice Jarre từng nhận 3 giải Oscar danh giá cho phần nhạc của các phim thuộc hàng kinh điển như Lawrence ở xứ Ả Rập, Bác sĩ Zhivago và A Passage to India. Ông bắt đầu sự nghiệp âm nhạc bằng việc học ngành chỉ huy và biểu diễn nhạc cụ thuộc bộ gõ. Maurice Jarre đã tham gia tổng cộng hơn 150 bộ phim quốc tế.

 

Những người trước Maurice Jarre từng nhận giải thành tựu trọn đời của LHP Berlin có đạo diễn Robert Altman và Arthur Penn.

 

LHP Berlin 2009 từ ngày 5-2 đến 15-2, do nữ diễn viên Anh Tilda Swinton làm trưởng ban giám khảo và mở màn bằng The International, bộ phim về đề tài tình báo với sự góp mặt của Clive Owen và Naomi Watts.

 

Nhạc sĩ Maurice Jarre - ảnh: Reuters

HỒNG QUANG - TTO theo BBC