Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.313 tác phẩm
2.745 tác giả
447
115.867.429
 
Mấy lời cùng Báo “NGƯỜI VIỆT+NGƯỜI VIỆT ONLINE” của ÔNG ĐỖ NGỌC YẾN
Trần Mạnh Hảo

Nhật báo “NGƯỜI VIỆT+NGƯỜI VIỆT ONLINE” nằm trong một hệ thống truyền thông gồm : Báo viết, báo điện tử, báo nghe ( phát thanh) và báo nghe nhìn ( truyền hình) do ông Đỗ Ngọc Yến điều hành, dưới trướng là các ông : Đỗ Tăng Bí ( Đỗ Việt Anh), Đỗ Quý Toàn ( Ngô Nhân Dụng)…kể cả Hoàng Khởi Phong, biên tập viên trang văn học nghệ thuật…Đây là tổ chức truyền thông lớn nhất của người Việt ở Hoa Kỳ.

 “Người Việt “ của Đỗ Ngọc Yến không công bằng với chúng tôi ( TMH). Bằng chứng là, ngày 9-5-2005, mở mạng Internet, vào mục “Diễn Đàn” của báo điện tử “Người Việt –online”, có in bài : “Chân tướng Trần Mạnh Hảo” của Nguyễn Thái Lai ( kẻ ngụy danh trong nước “?”). Bài báo vô cớ bịa chuyện bôi nhọ danh dự của chúng tôi này được “Người Việt online” in làm 2 kỳ với đường ‘link’ sau :

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=23366&z=12 

Bài báo này đã bịa ra tất cả mọi chuyện về chúng tôi, ví dụ :

-          Bịa ra chuyện Trần Mạnh Hảo hồi ở rừng tố cáo nhà thơ Thanh Thảo, khiến ông này bị tù mấy năm.

-          Bịa ra lý lịch Trần Mạnh Hảo là con nuôi.

-          Bịa ra chuyện vợ Trần Mạnh Hảo bị công an o ép : “việc visa của chị có được gia hạn là do thái độ của chồng chị có chịu viết theo lệnh của công an hay không”

-          Bịa ra chuyện cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh mời Trần Mạnh Hảo đến uống bia ăn hột vịt lộn rồi ăn nói lăng nhăng.

-          Bịa ra chuyện Trần Mạnh Hảo chuyên mời các ông Bảo Định Giang, Anh Đức, Trần Trọng Đăng Đàn, Mai Quốc Liên đến nhà ăn nhậu.

-          Bịa ra chuyện Trần Mạnh Hảo phê bình văn học toàn là những bài vu cáo, quy chụp chính trị.

-          Bịa ra chuyện Trần Mạnh Hảo chửi ông Lê Duẩn.

-          Bịa ra chuyện TMH bán Đảng theo hải ngoại

-          Bịa ra chuyện TMH bán hải ngoại theo Đảng

-          Bịa ra chuyện trong cuộc họp ở nhà xuất bản Trẻ, TMH hùng hồn chống diễn biến hòa bình.

-          Bịa ra chuyện ông Tố Hữu ca ngợi : “ TMH là con đê chắn sóng cho Đảng”

-          Bịa ra chuyện TMH hạ bệ Thơ Mới ( 1932-1945)

-          Bịa ra chuyện TMH khoe : “ Tớ được bảo kê đây !Thằng nào tớ không thích là tớ nện”

-          Bịa ra chuyện TMH suốt một năm vác đơn đi kiện vụ “Ly thân” và vụ “ Khóc Nguyên Hồng”…

 

Chúng tôi còn có thể kể ra đây cả chục điều bịa đặt khác của ông Nguyễn Thái Lai nào đó. Một người đàng hoàng, tử tế, dám đương đầu với sự thật và lẽ phải, thì sao lại phải “đổi tên” đi mà viết cái “thư nặc danh” dài dòng nhằm bịa chuyện nói xấu người khác như thế ? , Nguyễn Thái Lai như con dơi sợ ánh ngày, đã tìm được một góc xa là báo ‘Người Việt online” hải ngoại, để vu vạ bôi nhọ người khác.

 

Chúng tôi đã viết bài trả lời báo “Người Việt online” và Nguyễn Thái Lai, với tiêu đề : “ KHI BÁO “NGƯỜI VIỆT ONLINE” DÙNG MỘT “NGƯỜI ẢO” ĐỂ ĐÁNH MỘT NGƯỜI THẬT : NGUYỄN THÁI LAI, ÔNG LÀ AI? SAO LẠI NÚP VÀO XÓ TỐI ĐỂ NÉM ĐÁ GIẤU TAY THẾ ?”. Ngày 14-5-2005, chúng tôi đã gửi bài viết này tới tòa soạn báo “Người Việt online” theo hai email sau : news@nguoi-viet.com  nvonline@nguoi-viet.com đề nghị đăng để rộng đường dư luận theo luật báo chí của các tờ báo văn minh. Thư và bài của chúng tôi gửi, toà soạn NV online đã nhận được, vì nếu không nhận được hay sai địa chỉ, đường truyền internet sẽ hiển thị ngay.Ngay sau khi nhận được bài trả lời của chúng tôi, toà soạn NV online ngay lập tức, xóa hết bài của Nguyễn Thái Lai đang nằm trên mục “Diễn đàn” theo kiểu xóa dấu vết, xóa vật chứng, xáo hiện trường, tạo hiện trường giả kiểu : làm gì có bài Nguyễn Thái Lai trên tờ báo của chúng tôi. Đây là hành vi không trung thực của Người Việt online.Hàng chục bạn bè của chúng tôi trên thế giới đã email bài báo đăng 2 kỳ trên “NV online” của Nguyễn Thái Lai về cho chúng tôi. Và trang web : VĂN HOÁ & GIÁO DỤC của anh Trần Hữu Dũng đã “post” bài của Nguyễn Thái Lai trên “NV online” lên trang nhà để rộng đường dư luận.

 

Đợi 4 ngày không thấy “NV online” hồi âm, chúng tôi lại viết một thư khác và gửi tiếp bài báo của mình tới toà soạn “NV online”, nhưng cho tới nay vẫn không nhận được hồi âm, làm như báo “Người Việt” của Đỗ Ngọc Yến đã bị sóng thần cuốn mất ra biển vậy !

Chúng tôi đành phải nhờ trang web : www.giaodiem.com ‘post’ bài trả lời Nguyễn Thái Lai và “NV online” của chúng tôi lên mạng “Phật giáo & Dân tộc” này.

 

Xin quý độc giả có thể xem bài trả lời của chúng tôi khi vào mạng Giao Điểm, với đường ‘link’ như sau :

http://www.giaodiem.com/mluc/mluc/_III05/505_tmh_nviet.htm .

 

Các trang web Văn hoá & Giáo dục của anh Trần Hữu Dũng, trang web ‘Trái tim Việt Nam-online” …đã nối mạng bài báo trả lời tờ “NV online” của chúng tôi, nhưng dứt khoát ông Đỗ Ngọc Yến và đồng bọn vẫn cứ im như thóc theo bài “ngậm miệng ăn tiền”.

 

Nhiều bạn bè trong nước và hải ngoại viết thư về chia sẻ với chúng tôi, đều nhất nhất lên án tờ “Người Việt online” của Đỗ Ngọc Yến-Đỗ Tăng Bí là tờ báo mọi rợ, thậm chí có vị còn gọi nó là tờ báo lưu manh, chuyên hò hét đòi tự do báo chí trong nước nhưng chính mình lại là tờ báo xâm phạm tự do báo chí nhất. Rồi bạn bè, có nhiều vị là luật sư trong và ngoài nước khuyên tôi nên kiện tờ “Người Việt online” của Đỗ Ngọc Yến ra toà về tội vô cớ bôi nhọ danh dự người khác một cách dối trá, bịp bợm. Các vị luật sư bạn bè này nói họ sẽ giúp TMH tối đa. Chúng tôi đang cân nhắc xem có nên kiện ông Đỗ Ngọc Yến ra toà hay không ? Nhưng nhiều bạn trong nước khuyên, khi ông đang mặc áo quần trắng muốt, vô ý đi qua một con trâu lấm bùn, đuôi trâu quệt vào làm áo ông lấm hết, ông có quay lại cãi nhau hay đòi đi kiện con trâu hay không ? Thôi, cầm bằng như vụ Nguyễn Thái Lai- NV online là chuyện xui của TMH, cũng giống như ông vừa đi qua một con trâu lấm bùn vậy, lấm hết áo quần xong thì giặt đi, đối thoại với trâu bò mà làm gì …

 

Nay chúng tôi viết bài báo này nhằm :

 

Cực lực lên án ông Đỗ Ngọc Yến đã dùng tờ “Người Việt online” làm sân chơi cho Nguyễn Thái Lai vô cớ bôi nhọ danh dự của chúng tôi.

 

Tố cáo trước dư luận trong và ngoài nước, rằng : nhật báo Người Việt của Đỗ Ngọc Yến là tờ báo không đàng hoàng tử tế, không cho một người bị hại, bị bôi nhọ vu cáo trên chính tờ “NV online” là chúng tôi được trả lời. Từ đó, có thể kết luận, đây là một tờ báo dối trá và chống lại tự do ngôn luận.

 

Chúng tôi một lần nữa, đề nghị ông Đỗ Ngọc Yến và toà soạn nhật báo NGƯỜI VIỆT+NGƯỜI VIỆT ONLINE” phải có lời xin lỗi chúng tôi trên báo của quý vị, và đăng bài trả lời Nguyễn Thái Lai của chúng tôi lên chính tờ báo quý vị đã dùng kẻ nặc danh này để bôi nhọ chúng tôi.

 

Sài Gòn chủ nhật 5-6-2005

 

Trần Mạnh Hảo
Số lần đọc: 6855
Ngày đăng: 05.06.2005
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Đọc sách : “ Cao hơn bầu trời” - Lê Phú Khải
Nhiều người bảo Kinh Dịch khó hiểu - Phạm Lưu Vũ
Cảm thương thầy Đồ Chiểu - Trần Đồng Minh
"MỜI TRẦU" hay "MẮNG TRẦU " ? - - Trần Mạnh Hảo
VĂN MẪU hay VĂN DỎM ? - Trần Mạnh Hảo
Một bài văn VĂN MẪU LÀM GƯƠNG XẤU - Trần Mạnh Hảo
Một số đề văn KHÔNG CHUẨN XÁC - Trần Mạnh Hảo
Hội chứng “ VĂN MẪU " :SOS (!) - Trần Mạnh Hảo
Có thật :" VĂN CHƯƠNG LÀ VẬT VÔ TRI " ? - Trần Mạnh Hảo
Lang thang cùng - Võ Tấn Cường
Cùng một tác giả