Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
699
116.715.074

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
FM Cảm xúc 89MHz “giải nhiệt” mùa hè 2015
Mùa hè này, với sự xuất hiện kịp thời của kênh radio FM Cảm xúc (Đài Tiếng nói Việt Nam) trên làn sóng FM89MHz đã phần nào giúp thính giả tại Hà Nội và TP.HCM hạ nhiệt.

Tất cả chương trình radio trên FM 89MHz được xây dựng dựa trên sự tương tác xúc cảm giữa biên tập, MC và thính giả. Nổi bật có các chương trình “Cầm la bàn và đi”, “Bánh quy vui vẻ” và “Ở trọ nhà phố”.

Chương trình “Cầm la bàn và đi” là địa chỉ cho ai đó đang gặp bế tắc trong chuyện hôn nhân, gia đình, học hành, tình cảm, các mối quan hệ thường ngày… Thính giả đến với chương trình để được lắng nghe, chia sẻ, sau đó sẽ được tư vấn giúp định vị đúng hướng đi, tìm ra lời giải cho vấn đề của mình. Bất kỳ thính giả nào khi đã kết nối hoặc được MC chia sẻ đều nhận được câu slogan “Hãy cầm la bàn và đi. Chúc bạn thành công”.

Chương trình “Bánh quy vui vẻ” hướng đến các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Những vấn đề chăm sóc, dạy dỗ, cách trao đổi - trò chuyện với trẻ, cách xử lý tình huống với trẻ… được chia sẻ với các bậc phụ huynh một cách sinh động, gần gũi. Ngoài ra còn có những ca khúc thiếu nhi, những câu chuyện cổ tích mà chương trình dành tặng các thính giả nhí. Thính giả nhí có thể xuất hiện trên sóng radio qua những phần biểu diễn hát, đọc thơ, kể chuyện… mà các bậc phụ huynh ghi âm và gửi về chương trình.

Chương trình kịch phát thanh “Ở trọ nhà phố” đề cập những câu chuyện thường ngày như chuyện đối nhân xử thế, chuyện gia đình, nhà trường, xã hội, các vấn đề nóng hổi, sốt dẻo trong cuộc sống… bằng các tình huống hài vừa gây tiếng cười, vừa khiến mọi người phải suy ngẫm.

Một món ăn tinh thần không thể thiếu trên sóng radio đó chính là âm nhạc. Và với FM Cảm xúc, các chương trình âm nhạc cũng được xây dựng với mong muốn chạm đến trái tim của thính giả.

Lần đầu tiên trên làn sóng phát thanh có một chương trình âm nhạc như “Acoustic show”, khi mà MC đệm đàn guitar và hòa giọng với các khách mời ca sĩ biểu diễn trực tiếp tại phòng thu. Với “Acoustic show”, thính giả nghe rõ và cảm nhận sự tinh tế của nhạc cụ cùng giọng hát của ca sĩ.

Trong số các chương trình ca nhạc trên kênh FM Cảm xúc, không thể không nhắc tới một món ăn lạ đó là chương trình “Lữ quán âm nhạc”. Đây là một chương trình ca nhạc quốc tế và điều đặc biệt là thính giả sẽ không thưởng thức những ca khúc tiếng Anh quá quen thuộc, mà thay vào đó là nhạc Nga, nhạc Tây Ban Nha, nhạc Thổ Nhĩ Kỳ, nhạc Hàn Quốc…

Đặc biệt hơn là những người bạn nước ngoài sẽ tham gia dẫn chương trình bằng tiếng Việt, những câu chuyện văn hoá được chia sẻ xen kẽ với các bài hát bằng phong cách dí dỏm, dễ thương. Hiện nay 2 MC nước ngoài tham gia Lữ quán âm nhạc là Sevinch Hạnh Phúc (Azerbaijan) và Choi Hong Joon (Hàn Quốc) đang được thính giả rất hâm mộ.

Còn rất nhiều chương trình radio mới, hấp dẫn và hiện đại trên FM Cảm xúc 89MHz. Với khung giờ phát sóng 24/7, bất cứ lúc nào thính giả cũng có thể thư giãn cùng các chương trình của FM Cảm xúc.

Ngoài ra, thính giả cũng có thể theo dõi mọi hoạt động trong phòng thu thông qua camera trực tuyến trên trang web của kênh FM Cảm xúc 89MHz (vovgiaothong.vn). Đây cũng chính là một trong những cách tương tác của phát thanh hiện đại mà chưa một kênh phát thanh nào thực hiện tại Việt Nam

Ngọc Minh - TT0