Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
671
116.698.709

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Rộn ràng kịch hè 
với thiếu nhi Hà Nội
Chó sói độc ác và chú thỏ thông minh trong phim hoạt hình Hãy đợi đấy xuất hiện trong chương trình ca múa nhạc Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 2 của Nhà hát Tuổi Trẻ - Ảnh: NHTT Tết thiếu nhi 1-6 năm nay, thiếu nhi Hà Nội sẽ được dịp phiêu lưu, biến hóa và nhảy múa không chỉ cùng nghệ sĩ của các nhà hát kịch, xiếc, múa rối, chèo Việt Nam mà cả với nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản.


Thoải mái phiêu lưu

 

Chỉ với riêng Nhà hát Tuổi Trẻ, các em nhỏ đã hai lần được phiêu lưu cùng chú Dế Mèn, Dế Trũi trong vở kịch vui Dế Mèn phiêu lưu ký và các nhân vật hoạt hình quen thuộc như nữ hoàng băng giá, Baymax, tiên hắc ám, mèo Oggy và ba chú gián, Upin - Ipin, sói và thỏ, báo hồng, Big- Hero, công chúa Aurora... trong chương trình ca múa nhạc Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 2.

 

Nếu như Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 2, các nghệ sĩ dẫn dắt các em đến với khu rừng bí ẩn đầy rắc rối và hài hước của các nhân vật hoạt hình thì Dế Mèn phiêu lưu ký là vở diễn được nhiều khán giả mong đợi và “săm soi” xem anh chàng Dế Mèn lần đầu tiên lên sân khấu kịch này có ngộ nghĩnh, găngtơ bằng anh chàng Dế Mèn trong truyện dài nổi tiếng Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài hay không.

Cả hai chương trình này đều được Nhà hát Tuổi Trẻ công diễn từ ngày 24-5 và suốt mùa hè năm nay tại rạp Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

 

Ngoài ra, tại rạp Công Nhân từ ngày 28-5 đến 1-6, chương trình nghệ thuật tổng hợp Vương quốc hoạt hình với những Zinba, robot trái cây, chiến cơ siêu hạng cùng năm anh em siêu nhân sẽ dẫn dắt các em phiêu lưu trong bao mạo hiểm để giải cứu Lọ lem.

Hay như ở Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, hai nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long lại lôi khán giả nhí vào bí mật chuyện kể Âm mưu của đại ma vương. Dù chương trình đã được dàn dựng từ năm ngoái nhưng vẫn là điểm đến đầy thú vị cho các em nhỏ từ ngày 29-5 đến 1-6, khi ai cũng muốn được cười nắc nẻ với chú Xuân Bắc, chú Tự Long.

 

Tha hồ biến hóa, nhảy múa

 

Một người biến thành chim công, một chú sói biến thành thỏ... là những màn biến hóa nếu các em nhỏ tham gia chương trình xiếc Rừng xanh và muông thú của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, được biểu diễn từ ngày 22-5 ở rạp xiếc Trung ương và suốt hè 2015.

Không chỉ có thế, câu chuyện ca ngợi tình yêu thiên nhiên này còn có xiếc chó, voi, gấu, xiếc đu dây, lắc vòng, hình tượng ba nam, tung hứng trên xe đạp, dây căng cao, đu lưới, đế trụ trên đu, đu dây lụa đôi nam, nữ.

 

Ðặc biệt, một chương trình được đón chờ hơn nữa trong dịp này là Zen magic - Ảo thuật thiền của hai nữ nghệ sĩ Nhật Bản Ai và Yuki từ ngày 28-5 đến 1-6 ở Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Vì Ai và Yuki nổi tiếng khắp thế giới bằng màn biểu diễn kết hợp giữa nghệ thuật nhào lộn trên không và ảo thuật cộng với việc khai thác những yếu tố thiền của Á Ðông nên dịp ra mắt tại Việt Nam này, hai nữ nghệ sĩ tài danh của Nhật Bản đang khiến khán giả Hà Nội tò mò không biết sẽ độc đáo, mới lạ đến nhường nào!

Theo ban tổ chức, sau Hà Nội, Ai và Yuki sẽ có tour lưu diễn tại TP.HCM ở sân khấu Lan Anh (ngày 6 và 7-6) và rạp xiếc công viên Gia Ðịnh (ngày 12 đến 14-6).

 

Ngoài ra, khán giả nhí còn có thể thưởng thức các trò diễn cổ của rối nước ở Nhà hát múa rối Thăng Long và các chương trình rối cạn Tôn Ngộ Không, Huyền thoại biển, Những ngày hè vui nhộn tại rạp 361 Trường Chinh của Nhà hát Múa rối Việt Nam, cũng như đến rạp Ðại Nam xem kịch hát Những điều ước thần kỳ với “bà tiên” Minh Vượng của Nhà hát Chèo Hà Nội, đến rạp số 1 Tràng Tiền xem vở nhạc kịchChuyện chàng dũng sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam. Các chương trình này đều bắt đầu phục vụ khán giả nhí từ ngày 26-5 đến 1-6.

 

 

 

 

ĐỨC TRIẾT - TT0