Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.411 tác phẩm
2.747 tác giả
545
116.856.807

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản
Sự kiện văn hóa mang đậm tính giao lưu đặc biệt này sẽ diễn ra tại Hội An trong 2 ngày (11-12/8) với hàng loạt hoạt động dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt người tham dự. Mở đầu lễ hội là triểm lãm ảnh “Phố cổ Hội An – Phố cổ Tokyo” trưng bày các tác phẩm với chủ đề “Trái tim Việt Nam” giới thiệu về con người Việt Nam 10 năm sau chiến tranh của nhiếp ảnh gia Oshi Yoshino.

Đêm khai mạc có màn trình diễn nghệ thuật cổ truyền, thời trang Kimono, trình diễn trang phục Hội An xưa và nay… Du khách đến lễ hội cũng được thưởng thức nghệ thuật trà đạo, Hội đập bánh nếp Nhật Bản, Thư pháp và Gấp giấy Nhật Bản.

 

Đặc biệt lễ hội năm nay còn có tour tham quan phố cổ dành cho người khuyết tật của hai nước. Cuộc hội thảo về môi trường Hội An với sự tham dự của chuyên gia hai nước sẽ góp phần nâng cao hiểu biết của cộng đồng về bảo vệ môi trường, gìn giữ di sản văn hóa thế giới…

 

Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản diễn ra hàng năm được tổ chức bởi Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), UBND thị xã Hội An, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam (VJCC). Lễ hội lần 1 được tổ chức ở Hội An năm 2003 nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

 

Ảnh : Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt Nam 2006

T.Đ - TPO