Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
711
116.715.793

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Tác Giả Tác Phẩm Người Đồng Hành Quanh Tôi tập III, tác giả Ngô Nguyên Nghiễm
Bộ sách Nghiên Cứu Phê Bình của nhà thơ Ngô Nguyên Nghiễm vừa được NXB Thanh Niên ấn hành: TÁC GIẢ TÁC PHẨM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH QUANH TÔI tập III vừa ra mắt giới yêu văn nghệ vào đầu tháng 12/2011. Sách dày 1052 trang, được chia làm 3 phương thức: Đồng hành – Hướng tới – và Bổ sung, giới thiệu 35 văn nghệ sĩ Việt Nam ở các bộ môn nghệ thuật: Thơ-Văn-Hội họa-Nghiên cứu-Nhiếp ảnh-Âm nhạc…

TÁC GIẢ TÁC PHẨM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH QUANH TÔI giới thiệu đến nay đã định hình được 3 tập, trong bộ sách dự định 4 quyển ở Việt Nam, bằng những cật lực lao động của tác giả và sự đồng tâm của tập thể bằng hữu văn nghệ sĩ suốt 2 năm qua. Nhà thơ Ngô Nguyên Nghiễm xây dựng bộ sách trên với tài liệu được cẩn thận sắp xếp theo thời gian suốt hơn 40 năm đằng đẳng. Được sự đón nhận của giới văn nghệ trong và ngoài nước bằng tất cả sự trân trọng và tấm lòng, khiến cho sự đánh giá công trình nghiên cứu này của tác giả được thêm phần giá trị văn học và nhân bản.

Tập 3 TÁC GIẢ TÁC PHẨM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH QUANH TÔI với bìa của họa sĩ Hồ Hữu Thủ, giới thiệu trang trọng 35 khuôn mặt văn nghệ như sau: Âu Thị Phục An, Đặng Kim Côn, Hoài Giang Lê Bá Diệp, Vũ Hữu Định, Dương Hà, Trịnh Khắc Hồng, Thượng Hồng-Người Khăn Trắng, Phạm Nguyên Lộc, Nguyễn Mai, Hoài Nam, Lý Thừa Nghiệp-Trầm Mặc Nghệ Thế, Nguyễn Tất Nhiên, Rừng-Kinh Dương Vương, Trúc Thanh Tâm, Mai Trinh Đỗ Thị, Phan Nhự Thức, Nguyễn Tri, Nguyễn Tín Trung, Triệu Từ Truyền, Lê Thị Thu Tuyết, Hư Vô, Lộc Vũ, Mai Văn Cương, Phạm Nhã Dự, A Khuê, Ngô Vĩnh Lộc, Nguyễn Lê La Sơn, Trần Văn Sơn, Mặc Tuyền, Nguyễn Lương Vỵ, Lê Quang Đông, Đoàn Minh Hải, Trịnh Bửu Hoài, Trần Yên Thảo, Nguyễn Thành Xuân.

 

Đoạn đường đi qua trên hướng cố gắng lộ diện cho bộ sách TÁC GIẢ TÁC PHẨM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH QUANH TÔI thật ra bước đầu cũng gặp nhiều chông gai cản lối, nhưng trước hỗ trợ cật lực của anh em văn nghệ cũng là một sức đẩy mãnh liệt cho bộ sách nghiên cứu phê bình này thành hình.

 

Trân trọng giới thiệu với bằng hữu và chúc TÁC GIẢ TÁC PHẨM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH QUANH TÔI tập III được hoàn mỹ như tâm ý của anh em.

 

Minh Nguyễn - VCV
Thư tin khác
(30.11.2011)
Thế giới C (08.11.2011)