Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
727
116.710.463

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Ra mắt tuyển tập Nguyễn Trung Bình NGƯỜI TRẺ/DÁNG NÂU
Thứ Sáu ngày 18-11 tới đây (nhằm ngày 23-10 năm Tân Mão) tròn 2 năm ngày nhà thơ Nguyễn Trung Bình ra đi (2009-2011). Tưởng niệm nhà thơ, nhóm bạn bè thân hữu vừa kịp hoàn thành Tuyển tập Nguyễn Trung Bình NGƯỜI TRẺ/DÁNG NÂU. Sách do NXB Lao Động – nơi nhà thơ Nguyễn Trung Bình công tác cho đến những năm cuối đời - ấn hành, dày 319 trang, bìa Hải Trung, trình bày mỹ thuật Huỳnh Lê Nhật Tấn, phụ bản Phan Ngọc Minh, nhóm tuyển chọn & thực hiện: Trần Tuấn – Phùng Tấn Đông – Nguyễn Trung Nam.

Ngoài những tác phẩm thơ, báo chí, phê bình văn học đã được nhà thơ cho xuất bản lúc sinh thời, Tuyển tập lần đầu tiên công bố những bài thơ di cảo, hình ảnh, tư liệu, thư từ trao đổi trong quá trình tham gia làm phim Cyclo, cùng nhiều trang nhật ký xúc động của nhà thơ Nguyễn Trung Bình về văn chương, tình bạn, đời sống …

 

Góp mặt trong tập sách là những bài thơ, những dòng hồi ức thấm đẫm tình anh em, bằng hữu của các tác giả: Trần Anh Hùng (Đạo diễn, Pháp), Nguyễn Bình Phương, Phạm Xuân Nguyên, Phạm Phú Phong, Văn Công Hùng, Phùng Tấn Đông, Lý Đợi, Phan Văn Minh, Vũ Trọng Quang, Trần Hữu Dũng, Lê Trung Việt, Nguyễn Hữu Hồng Minh, Đoàn Quỳnh Như, Vĩnh Phúc, Nguyễn Thành Nhân, Ngô Nhật Lệ, Cao Quảng Văn, Võ Công Liêm, Trần Thanh Bình, Nguyễn Hàn Chung, Liêu Thái, Hải Trung, Minh Tự, Phạm Nguyên Tường, Nguyễn Hồng Hạnh, Lê Huỳnh Lâm, Cao Linh Phương, Mai Thanh Vinh, Trương Đạm Thủy, Phạm Phù Sa, Lưu Mêlan,  Huỳnh Lê Nhật Tấn, Nguyễn Đức Nam, Mai Phúc, Vũ Trà My, Trần Hữu Dũng, Lê Trâm, Huỳnh Minh Tâm, Trần Tuấn, Văn Bảy, Hà Đình Nguyên, Nguyễn Trung Nam, Phan Ngọc Minh…

 

Lúc 11h trưa ngày 11-11-2011, ngay sau khi sách xuất xưởng, đã diễn ra cuộc ra mắt sách giản dị, ấm cúng với sự có mặt của hầu hết thi hữu, bạn bè, đồng môn nhà thơ Nguyễn Trung Bình tại Tam Kỳ - Quảng Nam. Lễ tưởng niệm nhân ngày mãn khó nhà thơ sẽ diễn ra tại quê nhà Nam Phước – Duy Xuyên vào sáng ngày 18-11-2011. Sau đó sẽ là các buổi tưởng niệm và ra mắt Tuyển tập Nguyễn Trung Bình NGƯỜI TRẺ/DÁNG NÂU tổ chức tại Tạp chí Sông Hương (Huế) và tại Sài Gòn.

 

Trong cuộc đời không kéo dài của nhà thơ Nguyễn Trung Bình, đọng lại cuối cùng vẫn chỉ là hai chữ TÌNH NGƯỜI, như anh ghi lại trong nhật ký khi vừa tròn 21 tuổi: “Ta đến với đời như cuộc chơi thiếu chuẩn bị kỹ lưỡng, do đó ta bồn chồn không ít trước những bất ngờ, hồi hộp trong tâm thế tham dự cái mới, dù cho có lúc ta chưa bước đã vấp, chưa kịp đứng đã chúi nhùi…Ta dự phần vào hư đốn, vào nghênh chiến, vào thất bại …Ta suy nhận, ta mê hoặc, ta buồn lên ta mông lung rối bời, để ta mới thấm cuộc sống và cái tình đọng lại, tình người vốn hiếm hoi và khó đồng điệu trong cuộc sống này …”

 

Nhân dịp này, nhóm tuyển chọn và gia đình nhà thơ Nguyễn Trung Bình xin chân thành cám ơn bạn bè, thi hữu gần xa đã đóng góp tác phẩm, hình ảnh cũng như chung tay ủng hộ kinh phí để hoàn thành Tuyển tập.  Trong quá trình làm sách, chắc không tránh khỏi thiếu sót, xin được rộng lòng thể tất.

 

 

Trần Tuấn - VCV
Thư tin khác
Thế giới C (08.11.2011)
Sống đầy... (04.11.2006)