Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
727
116.714.130

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Phát hành thi phẩm KHÚC TÌNH XƯA của nhà thơ Nguyễn Thành Xuân
Thi phẩm KHÚC TÌNH XƯA, hầu như là một tuyển tập thơ nối kết suốt đời sống văn nghệ của Nguyễn Thành Xuân từ thời trai trẻ đến nay. Giới thiệu đoạn đường sáng tác, bằng những trích thơ trong các tuyển tập nổi tiếng của anh từ XIN HÃY ĐẾN HÒA BÌNH, NAM HOA, LÊN ĐỒI HỨNG BÁT TRĂNG VÀNG.

Sau gần 2 tháng cật lực để hoàn thành thi phẩm, đúng 11giờ Am, ngày 11/11/11 tập thơ KHÚC TÌNH XƯA của nhà thơ Nguyễn Thành Xuân do NXB Thanh Niên ấn hành, được trân trọng phát hành đến tay quý bằng hữu văn nghệ. Đây là tập thơ thứ 4, sau 36 năm ẩn dật, Nguyễn Thành Xuân đã có bề dày văn nghệ, được giới văn học nghệ thuật biết đến qua 3 thi phẩm trước 1975 là: XIN HÃY ĐẾN HÒA BÌNH - (Ronéo, 1968) - NAM HOA (NXB Khai Phá, 1971) - LÊN ĐỒI HỨNG BÁT TRĂNG VÀNG (NXB Khai Phá 1973). Sau một thời gian dài yên lặng, sự trở lại của nhà thơ Nguyễn Thành Xuân, là một tin vui cho văn nghệ Đồng Bằng Sông Cửu Long nói riêng và văn học nghệ thuật nói chung. Thi phẩm KHÚC TÌNH XƯA dày 120 trang, ngoài 52 bài thơ chính, lưu dấu những kỷ niệm với quê hương, gia đình, bằng hữu, và những cuộc tình trải dài suốt đời sống, còn có sự họp mặt của họa sĩ Rừng, Hồ Hữu Thủ, Lê Triều Điển, Cao Bá Minh trang trọng trên 4 họa phẩm tuyệt diệu. KHÚC TÌNH XƯA còn giới thiệu 2 ca khúc phổ thơ Nguyễn Thành Xuân, do nhạc sĩ Quốc Bảo phổ tặng. Bài viết giới thiệu được những văn nghệ sĩ trân trọng lưu bút: Ngô Nguyên Nghiễm, Trần Hoài Thư, Trịnh Bửu Hoài, Kha Thùy Châu. Thủ bút hán nôm của nhà thư pháp Quan Tùng Chi, ký họa: họa sĩ Văn Long, nhiếp ảnh: Thanh Hồng.
 

Thi phẩm KHÚC TÌNH XƯA, hầu như là một tuyển tập thơ nối kết suốt đời sống văn nghệ của Nguyễn Thành Xuân từ thời trai trẻ đến nay. Giới thiệu đoạn đường sáng tác, bằng những trích thơ trong các tuyển tập nổi tiếng của anh từ XIN HÃY ĐẾN HÒA BÌNH, NAM HOA, LÊN ĐỒI HỨNG BÁT TRĂNG VÀNG.


Tập thơ đẹp có một giá trị riêng tư, được nhiều anh em văn nghệ sĩ tham gia góp ý và chào đón.
Thân chúc nhà thơ Nguyễn Thành  Xuân và thi phẩm KHÚC TÌNH XƯA tạo được dấu ấn trân trọng, nhất là buổi giới thiệu thi phẩm tại Dạ Khúc Chiều Coffee, 221 Nguyễn Đình Chính - p11 - Phú Nhuận - tp.HCM, lúc 11giờ ngày chủ nhật 13/11/2011với sự hiện diện của 60 văn nghệ sĩ khắp miền.


 

NGÔ NGUYÊN NGHIỄM - VCV
Thư tin khác
Thế giới C (08.11.2011)
Sống đầy... (04.11.2006)