Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
759
116.717.984
 
Phía bên kia là biển…
Ngô Lạp

 

 

Buổi sáng ở Florida vào mùa này trời thường trong xanh, nắng ấm chiếu rọi khắp nơi làm cho tâm trạng người ta cũng trở nên vui vẻ và dễ chịu. Sáng nay Đông cho chiếc Jetski hoạt động trở lại sau mấy tháng phải nằm đóng bụi trong garage vì dịch covid. Chiếc Jetski  hiệu Yamaha là loại ca nô có thể chở được 2 người phía sau và chỉ mới được mua năm trước, nước sơn còn mới toanh như lúc nó được trưng bày ở showroom …

Chiếc SUV 7 chổ nhẹ nhàng kéo chiếc Jetski chạy êm ái trên freeway hướng về phía bến sông Banana. Trên đường ra bến sông cũng có nhiều gia đình kéo theo Jetski phía sau xe của họ. Ngày thứ bảy cuối tuần thiên hạ ở đây đi chơi khá đông nên phải mất hơn nửa tiếng đồng hồ để hạ thủy chiếc Jetski.

 

Gần chổ bến sông nơi người ta hạ thủy Jetski có 2 tấm bảng khá lớn: 1 tấm của Quận Brevard nội dung yêu cầu bảo vệ những chú hải cẩu lạc loài và những con cá heo đang sinh sống trên sông, còn tấm bảng kia là của Câu lạc bộ bơi thuyền yêu cầu người dân giữ gìn cảnh quan môi trường đối với vùng sông nước, đồng thời cũng có những hình vẽ cảnh báo người dân đề phòng cá sấu…

Sau khi hạ thủy Jetski, Bin lái ca nô chạy mấy vòng ở giữa sông để làm động tác khởi động, và sau đó chạy thẳng về phía cửa biển. Mọi người mang đồ đạc vào trú dưới một lùm cây xoan rậm rạp sát bên bờ sông và thay đồ tắm.

 

Ánh nắng vùng sông nước trông rực rỡ một màu vàng cam và lấp lánh phản chiếu màu xanh biêng biếc của nước sông, làm thành một phông nền đẹp mắt cho những chú hải âu bay lượn sát trên mặt nước kiếm mồi, có lúc chúng bay từ dưới nước lên, miệng ngậm một chú cá còn tươi phơi phới, làm rơi rớt những giọt nước mát rượi lên mặt những người đang ngồi phơi nắng trên bãi cát…

Ở lùm cây lớn cách đó không xa có một gia đình người Mỹ đang mở nhạc xập xình và cười nói rất là vui vẻ. Cậu con trai cao lớn cũng vừa mới nổ máy chiếc Jetski màu đỏ thắm và lái nó mấy vòng trước khi chạy thẳng ra cửa biển về hướng nam…Cách đó không xa, hai cô gái Mỹ  khỏe mạnh trong bộ đồ tắm hai mảnh đang trải khăn nằm phơi nắng sát bên mép nước, những chiếc nón rộng vành và cặp kính đen không thể che hết hai gương mặt xinh đẹp đang ửng hồng trong ánh nắng ban trưa…

 

Như và Quỳnh đã mặc xong đồ tắm và đang thoa kem chống nắng. Trong bộ đồ tắm, hai chị em trông như những vận động viên bơi lội. Đã từ lâu Quỳnh chưa đi bơi nên tâm trạng có phần háo hức và Như cũng vậy. Ngày trước mỗi khi có dịp đi du lịch cùng với gia đình thì Như thích tìm đến một vùng biển nào đó ở Vịnh Mexico hay các hòn đảo xinh đẹp ở Hawaii để vui chơi cùng sóng biển, nhưng cả hai người chưa ai từng dạo biển trên một chiếc ca nô…

 

Mới ngày hôm kia, hai chị em đã cùng nhóm bạn của Đông đi du thuyền ra Vero Beach, một vùng biển du lịch ở ngoài khơi Florida. Chiếc du thuyền màu trắng xinh đẹp này là tài sản của Câu lạc bộ thuyền buồm thuộc khu vực Palm Bay để các thành viên đăng ký mượn và tự lái ra biển. Mọi người mang theo thức ăn, vài thùng bia và vài chai rượu chát, cũng không quên mang theo những gói snack to tướng cho hai cậu bé Bin và Michael…

 

Chiếc du thuyền lướt sóng ra khơi trong tiếng nhạc phát ra từ chiếc loa lớn màu đen làm khuấy động sự yên tỉnh của những chú chim hải âu ngơ ngác. Hải và Đông thay nhau ngồi sau tay lái của chiếc du thuyền. Bin và Michael vừa ăn snack vừa bàn tán với nhau về một bô phim mới nhất của Marvel, hai đứa nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Các cô mặc đồ tắm ngồi xếp thành hàng ngang trước mũi du thuyền, dựa lưng vào thành thuyền, tay nắm chặt những chiếc nón vì sợ gió cuốn bay đi, còn các ông trên du thuyền thì bắt đầu thưởng thức những lon bia ướp đá lạnh, bình phẩm về quang cảnh mang phong cách châu Á của eo biển Turkey mà họ vừa mới đi qua…

Đến khoảng 10 giờ sáng thì du thuyền đến Vero Beach, đó là một vùng biển bao la mà rất cạn, chổ thuyền thả neo nước sâu đến ngực còn nơi khác có chổ nước biển chỉ lên đến đầu gối. Đây là một thắng cảnh nổi tiếng đối với người du lịch và người dân địa phương cũng thường đến đây để thư giản trong những ngày cuối tuần…

Khi mọi người đến nơi thì những chiếc thuyền khác cũng lần lượt kéo đến. Họ thả neo cho thuyền đậu sát vào nhau và mang đồ đạc từ trên thuyền xuống nước. Những chiếc bàn xếp được mở ra trên mặt nước, trên đó có đủ loại thức ăn và nước uống, có cả lò barbercue đốt bằng than hứa hẹn một bữa tiệc thịt cừu nướng đặc sắc cho một ngày cuối tuần đầy thú vị trên mặt biển…

 

Chiếc du thuyền bên phải là của một đại gia đình người Mexico. Họ đi thành ba chiếc thuyền neo đậu sát nhau, trên thuyền treo đầy những quần áo có hoa văn và màu sắc rực rỡ mang phong cách Mỹ Latin. Họ mở nhạc ồn ào và cùng nhau ca hát nhảy nhót ngay trên mặt biển thật là sôi động…

Chiếc du thuyền bên trái thì nằm im lặng lẽ, đó là thuyền của một cặp vợ chồng người Mỹ đứng tuổi, có lẽ họ mới về hưu và rất quan tâm đến vấn đề chính trị nên trên thuyền có treo một lá cờ lớn với dòng chữ mang nội dung ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump và thống đốc Ron DeSantis ra tranh cử, kế bên chiếc thuyền đó có một chiếc du thuyền khác được trang trí như thuyền của hải tặc Viking với lá cờ trắng vẽ hình đầu lâu trên hai khúc xương bắt chéo. Ở đây mọi người được tự do bày tỏ ý thích cũng như chính kiến của mình, miễn là không làm điều gì vi phạm đến pháp luật …

Chuyến đi thuyền thật là vui và khi con thuyền lướt sóng về lại Florida thì mọi người đều thấm mệt. Buổi tối hôm đó mấy chị em đi ngủ sớm và ai cũng thức dậy thật trễ vào sáng hôm sau…

                                                                                        *****

Khi Bin lái Jetski vào bờ thì hai chị em đã chuẩn bị xong xuôi. Mỗi người khoác một chiếc áo phao màu cam với những đường sọc đen trông thật nổi bật trên chiếc Jetski màu xanh nước biển. Đông thay Bin lái ca nô chở hai bà chị vợ dạo chơi trên sông và chạy thẳng ra cửa biển…Gió thổi mát rượi và nước bắn tung tóe lên hai bên mạn thuyền, tạo thành một màn sương mỏng bao bọc chung quanh chiếc Jetski. Từ đây có thể trông thấy người thanh niên Mỹ trẻ tuổi cũng đang lái chiếc Jetski màu đỏ lướt sóng ở phía khơi xa…

Chạy đến vòng thứ ba, Đông tăng ga đuổi theo chiếc Jetski đỏ lúc đó đang ở một khoảng cách khá gần nhưng không may chiếc nón lưỡi trai của Quỳnh bị gió cuốn bay và trôi dập dềnh trên sóng nước. Đông vội vã bẻ lái Jetski và đánh một vòng quay lại nhưng vì vòng cua quá ngặt nên chiếc Jetski bị lật úp…

Cả ba người cùng chới với trên mặt nước, nhưng cũng may mọi người đều mặc áo phao nên không có gì nguy hiểm…Với Quỳnh, đây là lần đầu tiên trong đời cô bị lật thuyền trên sông nên cô rất hoảng sợ, hai tay chới với tìm kiếm một điểm tựa để bám vào, và sau cùng thì cô đã nắm được cánh tay Đông…Có tiếng động cơ vang lên bên cạnh và cậu thanh niên Mỹ đã có mặt kịp thời, cùng Đông lật chiếc Jetski lên và phụ giúp Đông tát nước từ bên trong Jetski ra ngoài. Trong lúc Đông nổ máy khởi động lại Jetski thì hai cô gái cũng đã leo lên ngồi phía sau Jetski của cậu thanh niên Mỹ…

Giữa lúc đó, mọi người ngạc nhiên nhìn thấy một cặp cá heo to lớn đang lặn hụp gần bên hai chiếc Jetski. Chúng có vẻ thân thiện với con người và cũng tỏ ra  không sợ tiếng động cơ của hai chiếc ca nô đang thi nhau nổ máy.

Con cá lớn bơi sát vào ca nô của Quỳnh với cử chỉ như muốn làm quen, cái đuôi to lớn của nó vẫy nước tung tóe lên ca nô và hai cái vây trước của nó cụp lại trông giống như cậu học trò đang khoanh tay chào cô giáo khiến cho cả Như và Quỳnh đều bật cười thích thú, quên mất việc mình vừa trải qua những phút giây đáng sợ…

 

Quỳnh nhìn vào đôi mắt trong veo và xinh đẹp của chú cá heo và thầm nghĩ chắc“ tụi nó” xuất hiện là để cứu những người bị đắm tàu như mình theo như truyền thuyết của dân gian kể lại. Nghĩ đến đó Quỳnh thấy lòng mình tràn đầy an ủi và tự nhủ lòng sẽ nhớ mãi trải nghiệm của một chuyến lái Jetski trên sông nước Florida thơ mộng này…

 

Hai chị em chia nhau lên ngồi trên hai chiếc Jetski để vào bờ. Trong ánh nắng vàng rực rỡ, vẫn không có gì thay đổi so với quang cảnh lúc ban trưa…Vẫn hai cô gái nằm phơi nắng bên sông với cặp kính râm cùng chiếc nón rộng vành che một nửa khuôn mặt ửng hồng vì ánh nắng, vẫn tiếng nhạc xập xình trong chiếc lều dựng dưới lùm cây râm mát của gia đình người Mỹ, vẫn những con chim hải âu to lớn đang bay lượn lờ săn mồi ở sát bên sông, nhưng lúc này đây ánh mắt của hai cô gái đang mãi nhìn ra nơi họ đã gặp hai chú cá heo xinh xắn. Chúng vẫn cùng nhau đùa nghịch trong ánh nắng và đang tiến dần về phía bên kia của dòng sông…

Phía bên kia của dòng sông là biển…

 

                                                                                                                                                       

 

Ngô Lạp
Số lần đọc: 485
Ngày đăng: 11.08.2022
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Những chiếc lá thu phong - Ngô Lạp
Cảm thức Lam Kinh - Phan Anh
Chuyến về đầy mong đợi. - Elena Pucillo Truong
Hơn 1 ngày rưỡi ở thị xã Lagi - Trần Dzạ Lữ
Những kỷ niệm và sẻ chia cùng em trai Đỗ Tư Nghĩa - Đỗ Tư Nhơn
Người con dâu nhà họ Phan - NP Phan
Cha lo ngày mới - Hoàng Xuân
Võ bằng hữu - Đỗ Nhựt Thư
Hạ Long du ký - Phan Ngọc Anh
Chiến tranh, ở loài người - Nguyễn Hàng Tình