Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.395 tác phẩm
2.747 tác giả
385
116.745.529

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Vĩnh biệt 'Chí Phèo' của Làng Vũ Đại ngày ấy
NSƯT Bùi Cường được khán giả yêu mến với vai diễn Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy ẢNH TL Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Bùi Cường, người nghệ sĩ được công chúng yêu mến với vai diễn Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy, đã qua đời vào hồi 3 giờ sáng nay, 3.8.

 

 

Nghệ sĩ Bùi Cường qua đời ở tuổi 73, sau nhiều ngày điều trị vì bị tai biến, khi vẫn còn nhiều ấp ủ với điện ảnh. Ông là diễn viên khóa 2 của Trường đại học Sân Khấu - Điện ảnh, cùng với cố NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu, NSƯT Bùi Bài Bình…

Vai diễn khiến cái tên Bùi Cường ghi dấu trong lòng khán giả là vai diễn Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy của đạo diễn Phạm Văn Khoa.

Năm 1982, đạo diễn Phạm Văn Khoa gặp Bùi Cường ở Xưởng phim truyện Việt Nam. Sau đó, đạo diễn đã mời ông thử quay vai Chí Phèo. Và, chỉ cần với cảnh quay thử đầu tiên, đạo diễn Phạm Văn Khoa đã gật gù vì ông không cần chọn thêm diễn viên nữa. Sau đó, đoạn quay thử được dựng luôn thành phim.

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Cường

ẢNH TL

 

Sau vai diễn Chí Phèo, nghệ sĩ Bùi Cường tham gia một vài vai diễn khác rồi quyết định chuyển sang công việc đạo diễn từ đầu những năm 90. 

Khi truyền hình phát triển, nghệ sĩ Bùi Cường là một trong những đạo diễn phim truyền hình đầu tiên cho chương trình Văn nghệ chủ nhật (VTV3). Ông thực hiện gần trăm bộ phim truyền hình. Đài truyền hình TP.HCM cũng mời ông vào làm phim. Nhiều khán giả yêu thích những bộ phim truyền hình ông làm, như Vị tướng tình báo và hai bà vợ..., nhưng có thể không biết phim do “Chí Phèo” Bùi Cường thực hiện.

 

 

An An - TN0
Tin tức khác