Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
577
116.787.547

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Sổ tay miễn phí mới hỗ trợ các nhà báo tác nghiệp
Ngày 28/4, cuốn sổ tay dữ liệu báo chí (Data Journalism Handbook) đã được ra mắt tại sự kiện hàng đầu trong ngành báo của Italy là International Journalism Festival ở Perugia.

 

 

Data Journalism Handbook là cuốn sách nguồn mở hoàn toàn miễn phí, được thiết kế với mục địch giúp đỡ các nhà báo sử dụng dữ liệu để cải thiện quá trình đưa tin tức.

 

Cuốn sổ tay ý nghĩa này là một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện International Journalism Festival, bởi ở đây tập hợp hàng nghìn nhà báo ở khắp nơi trên thế giới với các hoạt động thảo luận, hội thảo xuyên suốt một tuần.

 

Data Journalism Handbook lại càng trở nên đáng quan tâm hơn khi dữ liệu trong cuốn sách được khai thác từ những nguồn báo chí uy tín và phổ biến hàng đầu thế giới, như Australian Broadcasting Corporation, BBC, Chicago Tribune, Deutsche Welle, Guardian, Financial Times, Helsingin Sanomat, La Nacion, New York Times, Pro Publica, Washington Post, Texas Tribune, Verdens Gang, Wales Online, Zeit Online cùng nhiều nguồn khác.

 

Là một sáng kiến của Trung tâm Báo chí Châu Âu cùng Tổ chức Kiến thức Mở, Data Journalism Handbook được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ datajournalismhandbook.org.

 

Ngoài ra, bản in và bản ebook dự kiến sẽ được O’Reilly Media xuất bản trong tương lai./.

 

Văn Hưng - Vietnam+