Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
584
116.786.713

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Và bạn bè những ngày mỗi ngày…
Với mùa xoài rơi lá vàng mênh mông và khi về SG đã hết lá thay, mấy ngày trước tôi không còn quét gom lá vàng mỗi sáng và mỗi chiều của những ngày Cam Ranh, Cam Hiệp, Vĩnh Thái…

 

1. Cam Ranh

 

 

nhà ở những ngày Cam Ranh, Cam Hiệp, Vĩnh Thái…

 

Với mùa xoài rơi lá vàng mênh mông và khi về SG đã hết lá thay, mấy ngày trước tôi không còn quét gom lá vàng mỗi sáng và mỗi chiều của những ngày Cam Ranh, Cam Hiệp, Vĩnh Thái…

Đôi khi nhìn lá vàng và mail mỗi ngày, tôi so sánh cả hai và nghĩ như nhau, chỉ có điều khiện không có thời gian để trả lời thư anh em, xin thêm một lần nữa tạ lỗi.

 

Những ngày-năm-tháng trước tôi còn có, là  LM Nguyễn Hữu Hòa, chuyên tài chính Roma ở Ý, DCCT, vừa qua đời, Lê Đình Sinh, tác giả Lịch sử văn chương Anh, hiện ở Mỹ, ở nơi này còn có Hoàng Gia Khánh, chuyên gia về ngôn ngữ, chúng tôi, nơi này từ 1975, 4 người thân thiện cùng ở quê này.

 

Ở Cam Ranh, bây giờ ở mỗi khi quá buồn tôi lại hẹn về Nha Trang…Nha Trang có Từ Sâm, Duyên, Lê  Khánh Mai, Man Nhiên, Xuân Tuynh và đôi khi, có anh em mới điện thoại í ới của bạn bè.

 

Thư và bạn bè quan tâm hỏi thăm sức khỏe, lúc này khá lắm khoảng 90% rồi, anh Trương Thìn lo tôi suốt hơn 4 tháng nay, từ thuốc, đến chữa bệnh, tiền bạc. Tôi, đành xin cám ơn nhiều và không có  thời gian để thăm hết các bạn khi quay trở lại về CR.

 

2. Sài Gòn

 

Sài Gòn mà tôi biết, những tháng năm 1969, tôi về SG ở nhà chị Thuần, đường Thoại Ngọc Hầu ( hiện là Phạm Văn Hai ), tôi có nhiều kỷ niệm với chị, chị đẹp và mộng mơ, từ khi biết tôi hát tôi chị nói, nghe hát cho chị bài Kỷ vật cho em, lần hát cuối cùng cho chị nghe, sau một tuần chị qua đời, ra đi cô đơn, các anh chị đều qua Mỹ.

 

Lại về SG, 07. 4. 2012, sáng cà phê có Vũ Ngọc Anh, Quách Hoan, Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Viện. Rồi Trần Hữu Dũng, Vũ Trong Quang, Đinh Kim Phúc, Từ Hoài Tấn, Khương Hà Bùi…và trưa nghe Trương Thìn hát có tiếng guitare của Nguyễn Tuấn Khanh… tình cờ gặp Chiêu Anh Nguyễn, tất cả gặp nhau tình cờ.

 

08. 4. 2012 Tối gặp anh Phạm Nga lần đầu, nghe anh Vũ Ngọc Anh nói về nhóm triết, các anh cùng học triết lớp cao học triết ngày trước, có  nhiều cùng viết  VCV.

 

Chưa đủ 4 ngày, VCV bị hacker tấn công 4 lần

 

 

Chủ quán Văn Công Mỹ và quán Sông Trăng

 

Như đã hứa nhiều lần, tôi cùng Văn Công Mỹ ghé nhà hàng của Mỹ với nhắn, mời anh em ghé vui, và khoảng 18 giờ 09. 4. 2012 có mặt , tối Sông Trăng 238A Bình Quới, P. 28, Bình Thạnh.

 

Có Trần Tiến Dũng, Vũ Ngọc Anh, Nguyễn Viện, Lưu Mêlan và 2 chúng tôi. Những câu chuyện về văn chương, viết thế nào mới và cũ, Trần Tiến Dũng sau khi nói về thơ ca, anh hứa sẽ biên tập thơ cho VCV mục tuyển thơ, Nguyễn Viện gọi điện thoại anh Bùi Ngọc Tấn cùng anh em chia vui với anh giải thưởng… Anh Vũ Ngọc Anh khen anh Sông Trăng, bên sông thơ mộng, giá hợp phải và hứa sẽ ngồi những lần lại sau. Còn tôi hứa, sẽ có một lần đúng mùa trăng ngắm nhìn Sông Trăng, có bạn bè có anh em lại mơ màng về thi ca…./.

 

 

Nhìn tứ trái tiếp tục : Nguyễn Viện-Lưu Mêlan-Vũ Ngọc Anh- Nguyễn Hòa vcv  -Văn Công Mỹ -Trần Tiến Dũng

 

 

 

 

Nguyễn Hòa vcv - VCV