Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
372
117.065.561

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhóm nhạc PussyCat Dolls: Tài sắc vẹn toàn
Phần trình diễn vừa qua của nhóm nhạc PussyCat Dolls tại Live Earth diễn ra vào ngày 7-7 vừa qua để lại khá nhiều ấn tượng với khán giả yêu nhạc. Với những khán giả còn ngỡ ngàng về sự hiện diện của PussyCat Dolls thì 6 cô gái này là những người ưa nhìn, gợi cảm và có sức mạnh để khuấy động sân khấu. Với những khán giả yêu thích dòng pop pha trộn R&B đầy thú vị, PussyCat Dolls là một tập hợp những tinh hoa của thị trường nhạc trẻ: Tài sắc vẹn toàn.

Vào năm 1995, một ban nhạc nữ thế hệ F1 của nhóm nhạc Destiny’s Child (một ban nhạc đình đám lúc bấy giờ) gồm 5 cô gái với tên gọi PussyCat Dolls ra mắt khán giả. Giống như nhiều bản sao khác, PussyCat Dolls hoàn toàn vô danh và tồn tại cầm chừng. Gần 6 năm tham gia hoạt động biểu diễn, PussyCat Dolls không để lại bất kỳ ấn tượng nào lẫn ca khúc “ăn khách” trên thị trường âm nhạc. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi PussyCat Dolls vốn khởi nghiệp là những vũ công. Nhảy đẹp, gợi cảm nhưng thiếu nét riêng đã ngăn cản bước đi của các cô gái búp bê này. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Nicole Scherzinger (thành viên của Eden’s Crush) quyết định trở thành “đầu tàu” của PussyCat Dolls vào năm 2003. sáu thành viên của PussyCat Dolls gồm Nicole Scherzinger, Carmit Bachar, Kimberlly Wyatt, Ashley Robert, Jessica Sutta và Melody Thornton. Trong thời gian này, nhóm đã bắt đầu tạo nên những dấu ấn đầu tiên trên sân khấu biểu diễn khi ca khúc Shall we dance (Sway) được chọn làm ca khúc chính của bộ phim Dance with me. Ca khúc này đã bán được 100.000 bản khi ra mắt. Vận mệnh của nhóm thực sự chuyển mình khi album đầu tay mang tên của nhóm PCD ra mắt khán giả. Album nhanh chóng chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard 200, trong đó single Don’t Cha cố thủ các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Ca khúc này mang về cho nhóm giải thưởng Ca khúc nhạc dance của năm theo bình chọn của Billboard năm 2006. PussyCat Dolls nổi lên như cồn và trở thành một trong những nhóm nhạc pop được yêu thích với những phong cách biểu diễn riêng biệt và có ca khúc “ăn khách” của riêng mình.

 

Như diều gặp gió, single thứ 2 Stickwitu tiếp tục cố thủ vị trí trong tốp đầu các bảng xếp hạng âm nhạc danh giá. Điều thú vị nhất là nhóm đã đánh bật Spice Girls và cả Destiny’s Child để chiếm giữ ngôi vị số 1 thế giới. Nhiều ý kiến cho rằng, danh tiếng của PussyCat Dolls có được là ít nhiều cậy nhờ thời thế. Tuy nhiên, các cô gái đã chứng tỏ tài năng của mình khi có đến 6 ca khúc trong album đầu tiên PCD do trưởng nhóm Nicole Scherzinger sáng tác. Bản lĩnh của nhóm còn thể hiện ở chỗ dù cover lại những ca khúc cũ như We went as far as we felt like going, Sway, Santa Baby, Feelin’ good, Tainted love, Where did our love go, Right now,... nhưng được thể hiện với một phong cách rất riêng của PussyCat Dolls: trẻ trung, sôi động và không thiếu phần sâu sắc.

 

Cùng chung số phận với bất kỳ nhóm nhạc nữ nào trên thị trường âm nhạc, PussyCat Dolls không tránh khỏi quy luật đào thải bởi sự cũ kỹ, đôi khi nhàm chán trong phong cách biểu diễn của mình. Những single sau đó như Beep, I don’t need a man, Wait a minute và cả Hot Stuff chuẩn bị phát hành không tạo nên những cú đột phá nổi bật trong sự nghiệp ca hát của nhóm. Dẫu vậy, PussyCat Dolls vẫn được khán giả nhắc đến với một tình cảm đặc biệt và chào đón nồng nhiệt mỗi khi xuất hiện. Điều đó không chỉ bởi các cô đẹp, bốc lửa mà còn bởi các cô thật sự tài năng. Đó chính là lý do mà các cô thường xuyên trở thành khách mời không thể thiếu trong các buổi biểu diễn của các ngôi sao Britney Spears, Carmen Electra, Brittany Murphy, Christina Aguilera, Snoop Dogg, Timbaland, Will I.am,...

T.A tổng hợp - NLD
Tin tức khác