Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
424
117.063.122

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khởi diễn chương trình hòa nhạc Live Earth
Ngày 7-7, chương trình hòa nhạc toàn cầu Live Earth nhằm cảnh báo tình trạng thay đổi khí hậu trên Trái đất đã được bắt đầu tại Sydney và Tokyo.

Đây là show diễn diễn ra trong cùng một ngày tại 9 thành phố, từ Đông sang Tây bán cầu, với sự tham gia của hơn 150 ngôi sao ca nhạc và nhóm nhạc nổi tiếng như Madonna, Red Hot Chili Peppers, Metallica, The Police và Garth Brooks.

Live Earth do cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore tổ chức. Ông cho biết chương trình hòa nhạc này là khởi đầu của chiến dịch kéo dài 3 năm nhằm “chữa lành Trái đất”.

Các nhà tổ chức cho biết sụ kiện này sẽ thu hút khoảng 2 tỷ khán giả theo dõi qua truyền hình, radio và trực tiếp.

Tại Sydney, chương trình bắt đầu với màn trình diễn của các diễn viên thổ dân, và được tiếp nối bằng bài phát biểu của chính trị gia kiêm cựu ngôi sao nhạc rock người Úc Peter Garrett và phần biểu diễn của ban nhạc Úc Blue King Brown.

Tại Tokyo, chương trình được bắt đầu với màn trình diễn của nhóm nhạc Genki Rockets.

Live Earth gồm các buổi hòa nhạc tại Sydney (Úc), Tokyo (Nhật Bản), Thượng Hải (Trung Quốc), Hamburg (Đức), London (Anh), Johannesburg (Nam Phi), New Jersey, Washington (Mỹ) và Rio de Janeiro (Brazil).

Live Earth tại Tokyo

TƯỜNG VY - TTO Theo AP, BBC
Tin tức khác