Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
449
117.011.187

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phim mới : “Hương phù sa” (*) – Bức tranh sinh động về sông nước miền Tây Nam bộ
Gia đình ông Ba Rằn là gia đình giàu có, nổi tiếng với nghề đóng ghe xuồng. Sau một cơn bạo bệnh, ông Ba Rằn không đủ sức khỏe làm việc nên cô con gái Út Nhỏ thay cha gánh vác tiếp tục nghề truyền thống của gia đình. Với nghị lực, sự trẻ trung, táo bạo, Út Nhỏ đã giúp xưởng đóng ghe xuồng của gia đình vượt qua nhiều sóng gió, thất bại để đạt được thành công và ngày càng có uy tín trong giới đóng ghe xuồng tại miền Tây.

Thông qua những câu chuyện, người xem nhìn thấy một cuộc sống mới với nhiều thay đổi tích cực trong đời sống của những con người vùng sông nước miền Tây Nam bộ. Ở đó, lớp trẻ năng động hơn, xinh đẹp hơn, giỏi giang hơn và không thiếu bản lĩnh cứng cỏi của một doanh nghiệp trẻ.

 

Út Nhỏ là hình ảnh tiêu biểu cho một lớp trẻ mới của miền Tây. Thiếu kinh nghiệm trong kinh doanh, nhưng Út Nhỏ không thiếu sự hồn hậu, lòng vị tha và một ý chí cầu tiến, dám đương đầu với mọi khó khăn. Trong lúc đó Út Ráng – em gái Út Nhỏ lại là cô gái bồng bột hơn, nóng vội và thẳng tính hơn.

 

Với tính tình trái ngược ấy, cả hai cô gái đều cùng yêu Việt. Mối tình tay ba, với nhiều tình huống gay cấn là một điểm thu hút người xem. Đạo diễn Võ Tấn Bình xuất thân ở một tỉnh miền Trung, nhưng khi làm phim về vùng sông nước Nam bộ lại tỏ ra khá am tường.

 

Trước đó, Võ Tấn Bình đã thành công với phim “Mùa sen” – một phim cũng nói về con người, cuộc sống miền Tây Nam bộ. Đạo diễn đã “thổi” cuộc sống hiện đại vào trong bộ phim, để cho “Hương phù sa” vẫn mang đặc thù sinh hoạt của người dân miền sông nước, nhưng tiết tấu nhanh hơn, câu chuyện hiện đại hơn.

 

Một dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, diễn xuất tốt đã mang đến thành công cho phim. “Hương phù sa” ra mắt khán giả trong mặt bằng có khá nhiều phim truyện VN phát sóng trên HTV hiện nay.

 

(*) TFS sản xuất. Kịch bản, đạo diễn: Võ Tấn Bình. Phim phát sóng trên HTV9 vào các buổi chiều trong tuần (trừ thứ bảy) từ 4-4-2006.

 

Ảnh Từ trái qua: Tăng Thanh Hà, Trương Minh Quốc Thái và Kim Hiền trong “Hương phù sa”.

TÙNG KHANH - SGGP
Tin tức khác