Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
569
115.981.000

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hội sách TP.HCM lần 10 sẽ giảm tiếng ồn và tạo không gian nhẹ nhàng
Một cuộc giao lưu tác giả tác phẩm tại hội sách TPHCM lần 9 - Ảnh: L.ĐIỀN Sẽ có 200 đơn vị ngành sách trong nước và đại diện các tập đoàn xuất bản nước ngoài sẽ hiện diện tại Hội sách TP.HCM lần 10, tại công viên Lê Văn Tám (Q1) từ 19 đến 25-3-2018.
 
 
Theo thông tin từ cuộc họp báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, hội sách lần này cũng lấy chủ đề "Sách - Văn hóa, Hội nhập và phát triển", sẽ có gần 1000 gian hàng với khoảng 350.000 tên sách tương đương 35 triệu bản sách, dự kiến tăng 27% so với Hội sách lần 9 vào năm 2016.
Như vậy kể từ hội sách lần đầu vào năm 2000, Hội sách TP.HCM phát triển dần về quy mô và chất lượng qua các lần tổ chức, trở thành một điểm hẹn văn hóa của người dân Sài Gòn - TP.HCM và các tỉnh lân cận phía nam. 
Hoạt động này vẫn do UBND TP.HCM tổ chức, các đơn vị thực hiện và phối hợp thực hiện gồm: Sở Thông tin và truyền thông, Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn, công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa), Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ TP.HCM.
Hội sách năm nay sẽ bố trí theo các khối khu vực: khối công ty văn hóa truyền thông và phát hành sách; khối các nhà xuất bản trong nước; khối các nhà xuất bản nước ngoài (sẽ có gian hàng sách Nhật, và Đức); khối các công ty bán sách trực tuyến; khối các trung tâm ngoại ngữ, trường học, trường quốc tế; khối các công ty sách ở Hà Nội và các tỉnh; khối các công ty văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh.
 
Một chương trình giới thiệu truyện tranh tại Hội sách TP.HCM lần 9 - Ảnh: L.ĐIỀN
 
Khác với các lần trước, khu vực sân khấu trung tâm của Hội sách lần này sẽ có mái bạt che toàn bộ. Hai khu vực vui chơi của trẻ em, cà phê sách được chăm chút hơn. 
Đồng thời Ban tổ chức cũng tổ chức khu vực trao đổi hợp đồng và mua bán bản quyền có diện tích tương đương 9 gian hàng tiêu chuẩn của hội sách, bên cạnh hai phòng hoạt động chuyên đề được bố trí như cũ.
Sẽ có một triển lãm giới thiệu thành tựu của Hội sách TP.HCM qua mười lần hoạt động; bên cạnh là khu vực giới thiệu bày bán sản phẩm công nghệ mới: bút điện tử, thiết bị đọc và thiết bị giáo dục điện tử...
UBND TP đưa vào kế hoạch một quy định: các gian hàng tham gia không được tự tổ chức âm thanh riêng, đây là nét mới so với hội sách các lần trước, nhằm giảm tiếng ồn và tạo không gian nhẹ nhàng cho những hoạt động của sách và những người yêu sách, tôn trọng văn hóa đọc.
Bãi xe của hội sách dự kiến mở rộng sang phía đường Điện Biên Phủ - Phan Liêm - Phùng Khắc Khoan để giảm tải cho những giờ cao điểm đông khách đến hội.
Mỗi đơn vị tham gia sẽ đăng ký các chương trình hoạt động ra mắt sách, tọa đàm, giao lưu gắn kết tác giả tác phẩm suốt thời gian diễn ra hội sách. Chương trình cụ thể sẽ cập nhật tiếp theo.
 
 
 
LAM ĐIỀN - TT0
Tin tức khác