Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
656
116.545.865

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bảo tàng quốc gia Trung Quốc hút khách hơn cả bảo tàng Louvre
Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc - Ảnh: Wikimedia Commons Đây là kết quả của bảng xếp hạng 20 bảo tàng quốc tế thu hút khách nhiều nhất năm 2016 do Hiệp hội Giải trí theo chủ đề (TEA) và Công ty kỹ thuật AECOM thực hiện.

Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc dẫn đầu danh sách với 7,55 triệu người ghé thăm trong năm 2016. Trong khi đó, Bảo tàng Hàng không và vũ trụ quốc gia tại thủ đô Washington (Hoa Kỳ) về nhì với số lượt khách sát sao là 7,5 triệu người. Bảo tàng Louvre (Pháp) đứng hạng ba với 7,4 triệu khách ghé thăm.

Ba yếu tố giúp Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc trở thành địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bao gồm: không thu phí vào cổng, được xây dựng tại thành phố du lịch trọng điểm và tại một quốc gia có dân số đông.

London (Anh) và Washington (Hoa Kỳ) là hai địa điểm có nhiều bảo tàng nhất được lọt vào bảng xếp hạng.

Trong đó, London có Bảo tàng Anh, Bảo tàng Tate Modern, Thư viện quốc gia và Bảo tàng Lịch sử tự nhiên.

Còn Washington có Bảo tàng Hàng không và vũ trụ quốc gia, Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia, Bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ.

Một số bảo tàng có số khách viếng thăm dao động rõ rệt như Bảo tàng Louvre (Pháp) với 8,7 triệu người (năm 2015) sụt xuống còn 7,4 triệu người trong năm 2016. Tuy nhiên, nhìn chung tỉ lệ khách đến thăm bảo tàng tương đối ổn định trong các năm qua nhờ vào những bộ sưu tập nghệ thuật hấp dẫn, hiện vật, các loại di tích văn hóa và khoa học - bảng xếp hạng kết luận.

BÌNH MINH (Theo smithsonianmag) - TT0
Tin tức khác