Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
572
116.606.936

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cảnh đẹp quê hương vào MV
Con đường xuyên rừng của làng nổi Tân Lập (Long An) trong MV Bánh trôi nước ẢNH: NSCC Bên cạnh các MV (music video) được ghi hình tại nước ngoài, gần đây nhiều ca sĩ đã chọn những bối cảnh “độc, lạ” trong nước để đưa vào MV.

 

 

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob cho biết anh vừa hoàn thành MV cho ca khúc Chiếc khăn piêu với phần hình ảnh được quay từ trên đỉnh Fansipan hùng vĩ. Người yêu nhạc, mê du lịch hẳn còn nhớ làn sóng lan truyền mạnh mẽ của clip cover bản Say you do của Hoàng Rob tại Hang Én, Quảng Bình quê anh hồi năm 2015. Hình ảnh chàng trai kéo violin phiêu lãng giữa thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Điều đó đã tạo cảm hứng cho Hoàng Rob nỗ lực gắn kết âm nhạc với những cảnh đẹp của đất nước, để rồi cho ra đời chuỗi video, kết hợp hòa tấu violin với hình ảnh của những vùng đất mà anh có dịp đặt chân tới: Huế (MV Tự nguyện); Hội An (MV Cầu vồng đêm mưa)...

Những ngày này, Hồ Ngọc Hà cũng đang cùng ê kíp thực hiện dự án “VN tươi đẹp” (gồm các MV, chương trình truyền hình…) ghi hình tại động Thiên Đường (Quảng Bình).

 

Ngay sau khi MV Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP được đăng tải và đạt hơn 100 triệu lượt xem sau 2 tháng xuất bản, ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn (Lâm Đồng), nơi xuất hiện trong MV tựa chốn bồng lai tiên cảnh đã trở thành điểm “check-in” ồ ạt của các bạn trẻ. Trong khi đó, vẻ lung linh mướt mắt của làng nổi Tân Lập (Long An) hay chùa Bái Đính, Tràng An (Ninh Bình) trong MV Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh không chỉ khiến người hâm mộ trong nước ngẩn ngơ mà còn làm cho cả fan ngoại thích thú. Một nữ du khách người Ý đã chia sẻ clip trên trang video cá nhân của mình và cho biết muốn đến VN ngay sau khi xem MV này.

 

Quân, đại diện ê kíp sản xuất Bánh trôi nước, cho biết: “Ban đầu, tiêu chí chọn bối cảnh đẹp của chúng tôi là để phục vụ ý tưởng MV. Nhưng nếu có thể góp phần giới thiệu những thắng cảnh của VN thì đó cũng là điểm cộng cho MV”.

 

 

Nguyên Vân - TN0
Tin tức khác