Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
492
115.989.341

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bắt trọn những ý tưởng cùng Painter Man
Hoàng Anh Đức (nickname Painter Man) Với mong muốn đem lại niềm vui cho mọi người và gửi gắm tâm tư vào cuộc sống, Hoàng Anh Đức (sinh năm 1988) đã lập ra fanpage Painter Man – nơi anh bộc lộ thế giới quan của mình qua những nhân vật và tranh vẽ đầy vui nhộn. Những bức tranh chứa câu chuyện hài hước và góc nhìn độc đáo về vấn đề xã hội của anh ngày càng nhận được đông đảo sự hưởng ứng với hơn 20000 lượt theo dõi từ các bạn trẻ khắp mọi nơi.
 

 

Nơi sắc màu hoá niềm vui…

Thay vì viết hoặc nói, Anh Đức, hay còn gọi là Painter Man - sử dụng nét vẽ để tái hiện và chia sẻ quan điểm về những sự kiện xung quanh mình một cách sáng tạo. Anh tự nhận mình là “kẻ muốn lang thang trong thế giới rộng lớn của những tâm hồn”. Và thật sự những bức tranh anh vẽ chính là sự góp nhặt cảm xúc từ những tâm hồn đồng điệu.


Suốt một thời gian dài, hai nhân vật chính trong những câu chuyện của Anh Đức - Quần Tim Đỏ và Lắm Lông Đuôi được xem là cặp đôi “đình đám” và được săn đón khắp mọi nơi. Thông qua hình ảnh cậu nhóc mặc quần tim đỏ gần gũi và chú mèo tinh nghịch, Anh Đức thể hiện không chỉ góc nhìn của bản thân mà còn là những góc độ khác nhau đối với cuộc sống thường ngày, sự việc thời sự. Bằng những câu chuyện đáng yêu ấy, người trẻ tiếp nhận các vấn đề nghiêm trọng một cách nhẹ nhàng hơn, tươi vui hơn.

Giữa khối lượng thông tin khổng lồ từ các phương tiện truyền thông đại chúng, hẳn những bức vẽ của Painter Man đã phản ánh một cách chân thực, tự nhiên những vấn đề xã hội đang xôn xao dư luận. Với mong muốn dùng “sắc màu hoá niềm vui”, anh thợ vẽ muốn truyền tải những trải nghiệm và thông điệp cuộc sống bằng những cách hài hước nhất, đem đến mọi người nụ cười sau một ngày căng thẳng.Đây cũng chính là lý do cho việc phát cuồng của giới trẻ đối với những sản phẩm của anh.

 

“Cặp bài trùng” Quần Tím Đỏ và Lắm Lông Đuôi được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng

 

Ý tưởng “nhảy nhót” trong đầu

Anh chàng Painter Man từng chia sẻ về những ý tưởng sáng tạo: “Có 1 niềm vui nào đó đang nhảy nhót trong đầu, mình lôi nó ra, diễn đạt bằng hình vẽ, thế là niềm vui đó lưu lại, mình chia sẻ nó cho nhiều người. Mọi người vui, mình cũng vui.” Với những niềm vui nho nhỏ ấy, Anh Đức luôn bùng nổ những ý tưởng mới mẻ trong đầu, thậm chí đôi khi quên mang sổ, bút, anh chàng đã bỏ lỡ nhiều ý tưởng “chất lừ”.

 

Galaxy Tab A giúp Painter man “chộp” ngay ý tưởng

 

Bí kíp để luôn bắt kịp những ý tưởng này chính là chiếc máy tính bảng Galaxy Tab A với bút S Pen nhỏ gọn đi kèm. Anh Đức đã tận dụng triệt để những tính năng tối ưu của bộ đôi sản phẩm này nhờ ứng dụng Sketch Book. Với chiếc bút S Pen “thần kỳ”, chàng thợ vẽ như hoá thành siêu nhân, biến mọi ý tưởng thành tranh vẽ trong chớp mắt. Chiếc bút này có tính năng vượt trội hơn hẳn thiết bị chuột máy tính thông thường, ngoài thao tác nhanh gọn, S Pen còn hỗ trợ nét vẽ thanh-đậm tuỳ ý để người dùng tha hồ sáng tạo nghệ thuật.

Ứng dụng Sketch Book giúp sáng tạo mọi lúc mọi nơi

 

Không chỉ dừng lại ở việc vẽ tranh, chiếc bút S Pen này còn là trợ thủ đắc lực trong mọi việc hằng ngày của Anh Đức. Từ công việc cho đến đời sống thường ngày, anh đều có thể dùng S Pen để phác thảo ý tưởng trình bày cho sếp, ghi chép nhanh danh sách đồ đạc, lên lịch làm-ăn-chơi một cách hợp lý và phù hợp... Anh chàng sử dụng cây bút thường xuyên và thuần thục đến mức có thể viết tay cực đẹp trên Galaxy Tab A với nét bút liền mạch, không bị đứt quãng dù viết nhanh.

Được hỏi về kế hoạch trong tương lai, Anh Đức vui vẻ bật mí về dự án thú vị sắp tới. Đây là dự án vẽ tranh mô tả hoạt động thường ngày của các bạn trẻ trên máy tính bảng Galaxy Tab A. Anh chia sẻ: “Những bức vẽ trong dự án sẽ khiến các bạn trẻ phải đau đáu, thậm chí “giật mình” khi thấy chính bản thân mình ở trong từng chi tiết đấy.” Với những chia sẻ cực ấn tượng từ chàng thợ vẽ, đây hẳn là một dự án rất đặc biệt và được đông đảo giới trẻ khắp nơi chờ đón.

 

 

 

Song Thảo - TN0