Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
654
116.531.696

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lộng lẫy đêm lễ hội áo dài
Sân khấu lễ hội áo dài lộng lẫy - Ảnh: Ngọc Dương Đêm 14-4, trong không gian của kinh thành Huế, 18 bộ sưu tập với 600 chiếc áo dài Việt đã được trình diễn tại lễ hội áo dài trong khuôn khổ Festival Huế.

Lễ hội lôi cuốn hàng ngàn người dân, du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng những thiết kế mới lạ của 18 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, Huế và TP.HCM.

Mỗi bộ áo dài trong lễ hội này như một “đại sứ văn hóa” từ các nước trên thế giới, mang theo hình ảnh đặc trưng của quốc gia đó trên tà áo.

Sự duyên dáng trong chất liệu và màu sắc của đất nước Thái Lan (bộ sưu tập của nhà thiết kế Duyên Hương); sự huyền bí của Lào qua nghệ thuật opart (bộ sưu tập của nhà thiết kế Hải Long - Thế Huy); sự nóng bỏng qua các bản tango của đất nước Argentina (bộ sưu tập của nhà thiết kế Viết Bảo); sự lãng mạn của Pháp qua vẻ đẹp của nghệ thuật Gothic (bộ sưu tập của nhà thiết kế Tăng Thành Công); sâu lắng và nhẹ nhàng của gốm men Việt Nam (bộ sưu tập của nhà thiết kế Công Khanh)…

Tất cả được diễn ra trên một sân khấu hoành tráng và lộng lẫy do nhà thiết kế Minh Hạnh tạo nên. Bà Minh Hạnh cũng là tổng đạo diễn của lễ hội áo dài này.

Lễ hội kết thúc với những màn pháo hoa của nghệ sĩ pháo hoa người Pháp Alain Hurbert bừng sáng trên bầu trời. Một đêm cố đô tràn trề âm nhạc và rực rỡ sắc màu.

Lễ hội áo dài - thế giới trong tà áo dài Việt Nam sẽ tiếp tục được trình diễn vào lúc 20g30 ngày 17-4, cũng tại sân khấu này ở quảng trường Ngọ Môn.

GIA HƯNG - NGỌC DƯƠNG - TT0