Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
426
116.777.755

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
13 năm Trịnh Công Sơn - Những sớm mai Việt Nam
Ca sĩ Đinh Hương chia sẻ cảm xúc lần đầu được mời hát trong chương trình tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại họp báo vào sáng 21-3 - Ảnh: Thanh Vân Chương trình 13 năm nhớ Trịnh Công Sơn với chủ đề Những sớm mai Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 5-4 tại công viên Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM).


 

Với chủ đề này, bạn yêu nhạc Trịnh sẽ lần đầu được nghe một đêm nhạc Trịnh “đậm chất Da Vàng” với các ca khúc phản ánh một phần những góc nhìn, những tình cảm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dành cho quê hương qua nhiều giai đoạn biến động của lịch sử như: Ta thấy gì đêm nay, Người già và em bé, Phúc âm buồn, Như hòn bi xanh, Ra đồng giữa ngọ, Hành hương trên đồi cao, Xin mặt trời ngủ yên, Gọi tên bốn mùa, Chiều trên quê hương tôi, Dựng lại người - Dựng lại nhà...

 

Ngoài những ca khúc mà bạn yêu nhạc Trịnh đã được thưởng thức nhiều trong thời gian qua, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa xin phép được phổ biến lại hai ca khúc lay động lòng người của mảng đề tài này là Một buổi sáng mùa xuân (1969) và Chiều trên quê hương tôi (1980).

Một điểm đáng chú ý khác trong chương trình là sự xuất hiện của nhiều giọng ca trẻ như Tùng Dương, Đức Tuấn, Viết Thanh, Hoàng Quyên, Đinh Hương và “thế hệ người hát thứ 4” của nhạc Trịnh (những giọng ca nhí): bé Thiên Thanh (con gái ca sĩ Thanh Lam), bé Thể Thiên (con trai ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh), bé An Trần (con gái nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn), Tri Giao, Thu Hà, Quang Anh, Song Vũ (Giọng hát Việt nhí)... bên cạnh những “giọng ca gạo cội” khác như Trịnh Vĩnh Trinh, Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung.

 

Chương trình tiếp tục được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dàn dựng, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn phụ trách âm nhạc và nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) thiết kế áo dài cho toàn bộ ca sĩ tham gia trình diễn.

Những sớm mai Việt Nam sẽ được Đài truyền hình TP.HCM ghi hình và phát lại trên HTV7, HTV9, VTV4, Giải trí TV... Như mọi năm, chương trình hoàn toàn miễn phí. Công viên Hồ Bán Nguyệt sẽ mở cửa từ 16g trước khi chương trình biểu diễn chính thức bắt đầu lúc 20g.

 
 

 

QUỲNH NGUYỄN - TT0