Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
875
116.625.870

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ra mắt tác phẩm Tôi là cột điện
Tác phẩm “Tôi là cột điện”, nghệ thuật đương đại, tổng hợp nhiều ngôn ngữ từ body art, performance art, installation đến nghệ thuật ý niệm... đã diễn ra chiều 14/6/2008 tại ngã tư Hoàng Đạo Thuý - Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tác phẩm được nhà văn Lê Anh Hoài cùng một số bạn bè văn nghệ như Ngô Lực, Đặng Thân, Trang Thanh, Nhã Thuyên, Đoàn Văn Mật, Hồ Huy Sơn, Cát Miên... thực hiện.

 

Diễn ngôn dành cho công chúng của tác phẩm này có vài dòng ngắn gọn: “Bạn đã từng nhìn thấy mọi người làm những gì với một chiếc cột điện câm lặng ven đường? Và bạn có thể làm gì với một cái cột điện? Nếu bạn biến thành cột điện?...”

 

Để thực hiện tác phẩm này, Lê Anh Hoài đã “tự biến mình thành cột điện” đứng trên vỉa hè vào buổi chiều khi trên đường khá nhiều người và xa cộ đi lại. Những người tham gia trong đó có một số công chúng đi ngang tương tác bằng cách dán, vẽ ... tự do lên “cột điện”.

 

Lê Anh Hoài cho biết: “Đây là một hoạt động nghệ thuật có tính thử nghiệm, với tinh thần cởi mở và vui chơi lành mạnh. Tác phẩm, trước tiên chứa đựng thông điệp về môi trường. Tiếp sau, nó giúp công chúng thêm một cái nhìn về trào lưu nghệ thuật Hậu Hiện đại. Chúng tôi muốn đưa nghệ thuật vượt thoát khỏi bốn bức tường với sự bó buộc đầy định kiến trong quan hệ giữa công chúng và tác phẩm, người Nghệ sĩ và công chúng cùng tạo ra tác phẩm và chính là tác phẩm... ”.

 

PV - VCV