Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
452
116.587.109

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Đau buồn báo tin bà Tiến sĩ Boitran Huynh-Beattie từ trần (Huỳnh Bội Trân)
Đau buồn báo tin bà Tiến sĩ Boitran Huynh-Beattie từ trần. Bội Trân sinh năm 1957, là một trong những nhà lịch sử nghệ thuật của Việt Nam, bà bắt đầu sự nghiệp là một giáo viên Cao đẳng Mỹ thuật Đồng Nai. Sau đó bà lấy bằng Tiến sĩ Lịch sử Nghệ thuật tại Đại học Sydney năm 2005.

 

Dưới đầu đề "Mỹ học ở Việt Nam từ năm 1925 đến nay" và dưới sự hướng dẫn của TS John Clark, nội dung luận văn là một nghiên cứu toàn diện về các họa sĩ Việt Nam từ năm 1954 đến 1975. Bội Trân tiếp tục theo đuổi nghiên cứu và các dự án về quản lý bảo tàng liên quan đến nghệ thuật hiện đại và đương đại Việt Nam bao gồm "Nam Bang!" ở Casula Powerhouse năm 2009. Bà còn là một cố vấn Bảo tàng Nghệ thuật Singapore, Post Vidai ở thành phố Hồ Chí Minh và đồng tác giả của một chuyên khảo gần đây về Nguyễn Trung.

 

Bà là một trong những đồng nghiệp thân thiết của tôi. Ngoài việc là một con người chu đáo tuyệt vời, một người mẹ và gần đây là một người bà, bà còn hết sức tận tâm với nghệ thuật của Việt Nam. Không có bà lĩnh vực này không được như ngày nay. Bà còn sống mãi trong lòng chồng, Ray Beattie, con trai, con gái và cháu.

Nora

 

Nora Annesley Taylor,PhD

Alsdorf Giáo sư Nghệ thuật Nam Á và Đông Nam Á  

Trường thuộc Học viện Nghệ thuật Chicago

312 345 3757

Lê Hải* - VCV
Thư tin khác
Cáo Phó (27.12.2011)