Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
611
115.981.341
 
Gíó cuốn đi ..để ngậm ngùi nhớ về người cũ
Vũ Trà My

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng ..để làm gì,  em biết không ? Để gió cuốn đi !!!

  - Gió cuốn đi ..để buổi sáng trời giá lạnh mưa phùn lất phất dừng xe ở ngã tư đèn đỏ, thấy bên kia đường chổ trạm dừng xe bus một bà già người Á Đông nhỏ nhắn co ro nép ở băng ghế chờ xe bus đến, bà cụ mặc áo mưa đội chiếc nón lá của quê nhà ..mà cho ta thấy lại một hình ảnh mẹ ta ngày xưa, cũng lam lũ tảo tần, cũng có lúc đụt mưa chờ chuyến xe lamb buổi sáng sớm đưa mẹ đến chợ bán hàng xén kiếm từng đồng khổ cực chắt chiu nuôi đàn con thơ nhỏ dại ...Nước mắt nhòe đi ở buổi sáng hôm đó, vì nổi nhớ thương muộn màng gửi đến mẹ đã khuất xa bóng hạc.

 

 -Gíó cuốn đi...để ngậm ngùi trên bức thư vừa nhận được, với nổi đau xót làm sao chia sẻ nổi cùng bạn hiền, trước tin mất mát của gia đình bạn...Lời nói chỉ là ngôn từ sáo ngữ trước nổi mất mát quá lớn đến với bạn ..gíó cuốn đi hôm nay mang đến cho bạn giọt nước mắt nóng của ta vừa rớt rơi trên bàn phím, khi đôi mắt đã nhòa lệ, mà tay vẫn thoăn thoắt type lời chia sẻ , như gửi đến bạn lời ân cần vỗ về, mong bạn bình tĩnh bớt đau buồn. Sống là cõi tạm ..mất đi là trở về ...Rồi có lúc bạn cùng ta cũng sẽ trở về chốn ấy trước sau , sớm muộn !

 

- Gíó cuốn đi ..để ngậm ngùi nhớ về người cũ, đã hơn một lần gieo cho ta điều đắng cay phụ bạc...Giờ mọi chuyện đã nằm im dưới lớp bụi dầy của quá khứ ...vết sẹo cũng đã liền da, nổi đau cũ trở thành điều thân thiết mà lạ thay ..ta đã quên mất đi điều oán trách, giận hờn xưa . Mới hay ra , cần nên có một tấm lòng thoáng đạt để ngộ được chân lý nhiệm mầu của hai chử duyên số...vì có duyên mà không nợ, thì nên chi chuyện buộc trói đời nhau ?

 

-Gíó cuốn đi ..để nhớ về người bạn cũ, chắc bạn đã quên rồi, nhưng ta còn nhớ mãi. Kỹ niệm là bóng dáng của quá khứ đậm mầu trong lòng. Hồi xưa bạn thường nói .." mắt nhỏ không sâu nhưng sao nhớ dai chi lạ "  ừ thì mắt ta nông cạn , nhưng trái tim ta thì đầy ăm ắp ngăn chứa nổi nhớ nhung. Có những ngày đi học, chia nhau từng món quà vặt chả là gì trái ổi, miếng bánh, miếng kẹo, ly nước ..bạn cho ta với tình thương và sự ân cần đầy tế nhị , mà ở tuổi vừa lớn phải khéo xử sự lắm cộng thêm tình thương bạn chân thật mới có thể xóa được cho ta nổi mặc cãm tủi buồn của kiếp con nhà nghèo.

 

-Gíó cuốn đi ...để nhớ về những hiễu lầm, những lời nói đắng cay mà ta nhận chịu...không có lúc biện minh. Bởi đời sống là muôn vàn điều trắc trở. Ta trở thành " Tắc kè hoa " như để che giấu những lần cái tôi , cái ta đáng ghét. và cũng như xóa bớt cho ta nổi mặc cảm dậy sóng trong lòng. Ở buổi tối quạnh quẽ, khi lời nhạc chập chùng mang mang điệp khúc " Hãy yêu ngày tới ..dù quá mệt kiếp người ..còn cuộc đời ta cứ vui .." Cười lặng lẽ trong đêm ...mà để gió cuốn trôi đi điều phiền muộn áo cơm . Ngày mai ..thôi đừng vội lo toan, bởi còn cuộc đời,  còn đời sống và những hệ lụy chung quanh..ta còn phải vui để sống.             

 

Chào bóng đêm, chào buổi sáng, chào ta cái bóng lặng lẽ nhỏ nhoi đang lầm lũi đi cho trọn nốt kiếp người mà tự nhủ..Hãy để gió cuốn đi tất cả " !

Vũ Trà My
Số lần đọc: 9936
Ngày đăng: 08.11.2006
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Một kiếp phù sinh - Trương Hoàng Minh
Tản mạn về người Paris - Nguyễn Thị Hậu
Đồng bằng qua những mùa mưa... - Đặng Huỳnh Lộc
Giấc mơ có hoa hồng dại - Đinh Lê Vũ
Mấy suy nghĩ về thơ và thơ trẻ - Nguyễn Trọng Tạo
Ốc ruộng đầu mùa - Nguyễn Kim
Vàng Anh đấy ư? - Huy Ðức
Chưa đi chưa biết Đồ Sơn : Hội nghị lý luận phê bình II tại Đồ Sơn - Nguyễn Thanh Mừng
Ngẫu hứng Đà Lạt - Tôn Thất Huyến
Chùm tạp bút về Giáo dục – Đào tạo - Vũ Ngọc Tiến
Cùng một tác giả
Bầu cho ai ? (tạp văn)
Tên vận vào người (truyện ngắn)