Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
678
116.005.167
 
Trót lỡ với mùa thu
Ngưng Thu

 

 

Góc nhỏ Nga Viên* sáng nay chợt nở bung mấy nhành Ngọc điểm. Những tia nắng ban mai vuốt mấy sợi long lanh lên hoa tím cánh mềm, đôi chích choè líu lo nhảy quanh chùm phượng cuối. Giọt cafe sóng sánh nỗi niềm nâu khúc nhạc Từ Linh**

 

Tôi lắng chìm trong nỗi khánh kiệt mùa hè bởi những vần thơ bên ngày nắng vô vi. Một thoáng suy tư chiếm dày cõi vắng. Không dưng bầu trời cũng lặng yên xanh như màu biển lặng. Một chút mơ hồ qua như thoáng mây trôi. Tôi chợt nhận ra rằng đâu phải chỉ riêng tôi...

 

Ở phía bên kia góc quán nhỏ tôi ngồi. Cũng có kẻ như tôi chìm trong sâu lắng. Ánh mắt nâu trong dõi vào khoảng lặng, sợi khói thuốc mơ màng quyện xoắn lấy hư vô. Ly cafe đen từng giọt nhỏ vào miền hoang vắng lô xô. Nghe niềm nỗi tưởng chừng như dâng kín. Một buổi sáng chào nhau bằng ánh nhìn câm nín. Thanh âm cuộc đời đôi lúc lặng đi đâu...

 

Cơn bấc đầu mùa cũng vừa ghé đến hiên xưa. Có phải rằng thu chớm về ngang con phố, đâu rồi tiếng ve ngân vang giục giã mùa hè gọi cơn mưa đổ, cánh phượng đỏ giã từ ươn ướt phiến mi cong. Ngày chợt đi và tôi chợt thấy nao lòng, một nỗi buồn không tên...nỗi buồn quên tuổi.

Đời người ai chẳng một lần đi qua những núi đồi sông suối. Chông chênh chông chênh thuyền ngược xuôi dòng. Một năm có bốn mùa xuân hạ thu đông. Cơn cớ gì nhau mà vào thu là lá rụng...can cớ gì tôi mà cứ mãi chìm trong tiếng chiều vàng khô gió cuốn...Mùa thu quyến rũ tôi rồi** ...nên thật lòng tôi hướng nhìn về phía ấy xa xôi. Xin mùa thu ngưng lại. Dẫu cứ mùa lên là cõi lòng tê tái ...

Chiều …
quán vắng u buồn tôi mê mãi tiếng thu rơi. Thu ngưng nhé một chiều mọng ướt đôi môi. Tôi muốn hát khúc mùa thu cho người tình tôi yêu quý. Vẫn biết giọt mưa thu còn nhiều uỷ mị ...Nhưng mùa hãy thương tình tôi trót lỡ với chiều thu.

 

 


* Quán nhỏ cafe Nga Viên


** Nhạc sỹ  Đoàn Chuẩn - Từ Linh

 

Ngưng Thu
Số lần đọc: 2315
Ngày đăng: 06.11.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Truyện ngắn 200 chữ - Phó Văn Ngọc
Chuyện Ngựa - Nguyễn Huy Lộc
Bản dịch tiếng Pháp truyện ngắn Tầng Trệt Thiên Đường - Bùi Hoằng Vị
Từ Sông Seine Paris đến kênh Nhiêu Lộc Sài Gòn - Trương Văn Dân
Tiếng còi tàu - Bùi Thanh Xuân
Những khuôn mặt súc sắc - Trần Hạ Tháp
Một phút tự do - Elena Pucillo Truong
Một chuyến đi Tây - Võ Công Liêm
Lỗi kết nối - Trương Văn Dân
….đã khói sương che - Minh Thuỳ
Cùng một tác giả
Lạc (thơ)
Vu Vơ (thơ)
Trót lỡ với mùa thu (truyện ngắn)
Kí ức tuổi thơ tôi (truyện ngắn)