Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
570
115.973.353
 
Đường HOA XUÂN
Vũ Ngọc Anh

 

Cứ mỗi Tết về, tp.HCM lại mở ra một đường hoa mừng Xuân: Đường Hoa Nguyễn Huệ...và Tết tới nghe đâu sẽ dời về Hàm Nghi – Lệ Lợi.

Mỗi năm mỗi vẻ...10 phân vẹn 01. Như cái bánh xèo: thay giá bằng sắn...thay sắn bằng su su...đổi su su thành nấm...thịt heo...rồi thịt bò...lại thịt gà...Bấy nhiêu quanh đi quẩn lại...rồi lại quanh quẩn...loanh quanh..!

Người đi xem lại đưa ra nhận xét: ”Năm sau tệ hơn năm trước.”

 

Hình như từ ngày lập ra cái truyền thống văn hóa này...chưa có một lần ”có một chủ đề” cho năm ấy. Trừ cái con cầm tinh năm đó!

Chẳng hạn: ”Bản Sắc Văn Hóa Dân Tộc Qua GỐM”.

-        Mời các lò gốm Bát Tràng, Chàm Phan Rang. Lái Thiêu...vân vân và còn nữa...đem sản phẩm của họ đến đây triển lãm/trương bày...và bán cho khách du xuân thập phương kể cả phương tây. Không phải đóng thuế để họ chi phí cho vận chuyển + bảo vệ + nhân viên vv...mà đôi khi còn cần phải hổ trợ nữa (tiền). Có phải một cách quảng bá thương hiệu Việt không?

Mỗi năm thay đổi chủ đề...chẳng hạn ”Thổ Cẩm và Văn Hòa Việt

-        Mời các nghệ nhân dệt thổ cẩm của 64 dân tộc về trương bày và bán...như gốm nói trên. Càng rất cần sự hổ trợ...kể cả nơi nghỉ ngơi.

-        Những điệu vũ...cồng chiêng...sao không được tổ chức biểu diễn hàng đêm...chọn vài chục màn trình diễn trong 10 ngày chẳng hạn (một đêm hai màn...ờ hai đầu)

Chủ đề về nông nghiệp: cây trái. Cafe Ban Mê Thuôt...Bưởi 5 roi...Biên Hòa...Thanh Trà Huế...Chuối La Ba...Mận Dalat...Đào Hà Nội, Dalat (cả hoa)...Trái Vải...Lê...vv...cũng một phương cách: hổ trợ và bán trực tiếp (miễn thuế)

Ẩm thực 3 miền: Bún Bò Huế...Mì Quảng...Gion Quảng Ngãi...Bánh Canh Trảng Bàng...Bánh Xèo 3 miền...Bánh Bèo...Nem Ninh  Hòa...Nem Lai Vung...Nem Thủ Đức...Bánh Khọt Vũng Tàu...Bánh Thuẩn...Bánh In...Bánh Nổ...Bánh Láo ..Pò Pía...Hoặc mỗi năm một miền...

Mỗi năm nghĩ ra một chủ đề cho Đường Hoa Xuân có khó lắm không?

 

 

Vũ Ngọc Anh
Số lần đọc: 2032
Ngày đăng: 03.03.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Hiện tượng xuống cấp và nhu cầu cải cách của nền giáo dục Việt Nam hiện nay - Trần Kiêm Ðoàn
Tiếng Gầm của Sư Tử Hà Đông - Nguyễn Cẩm Xuyên
Xuân trong cảm thức của Xuân Diệu - Trần Hoài Anh
Ngày Tết - Nói về hai mươi bốn loài hoa mai. - Trần Thoại Nguyên
Các cách ăn phở - Cư sĩ Minh Đạt
Gautama Buddha - Cư sĩ Minh Đạt
Đàm Đạo Về Thiền - Tuệ Thiền
Trại vô thần - Trần Kiêm Ðoàn
Chùa Cực Lạc – Giá trị lịch sử và văn hóa - Trần Anh Dũng
Dị dạng sự tích Hòn Bà ? - Phan Chính
Cùng một tác giả
Đặng Phùng Quân (truyện ngắn)
Cánh hoa vô ưu (tạp văn)
Đánh giặc (đối thoại)
Ta đi tìm Mình (tạp văn)
Thư mở...cho mầy (đối thoại)
Trái Cấm (tiểu luận)
“ Ừ ” (đối thoại)
Ngôn Pháp (nghệ thuật)
TomTom (tạp văn)
Chạy Mất Dép (tạp văn)
Thú tủi nhục (tạp văn)
Hóa văn (tạp văn)
Trái Cấm (tạp văn)
Vô ngôn sư (tiểu luận)
VÀNG và LỬA (tiểu luận)
Chuyện con tim (truyện ngắn)