Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
873
116.513.854
 
Chào Ngày Mới
Nguyễn Đức Phú Thọ

Chào ngày mới một chiếc áo đẹp đôi giày rêu xỏ vào ý nghĩ ban mai ca-rô mùa thu lên ngôi áo khoác xám sọc đen head phone giai điệu bồn chồn bất tận nhảy nhảy nhảy trong lồng ngực anh thời gian chiếc ván trượt băng qua vũ điệu cuộn cuồn phố xá môi hôn tai này mắt này bus tháng hai chở người đi người về lớp lớp những sao băng chảy trên thiên hà cây xanh chảy tràn mật cỏ em đi qua ngày mới bằng tiếng chim sâu hát về một bờ vai rộng cà phê nêm dọc vỉa hè người lách người xe luồn xe sale off 30% tóc đỏ tóc xanh chúng mình nắm tay nhau đi hết thời tuổi trẻ chuyến viễn du mời gọi những hành tinh khác hân hoan về buổi chiều ngái ngủ dựng đứng phía chờ sờ soạng nỗi mong soi gương trên kính điện thoại quá khứ lăn tăn bao mẩu nhắn không lời chào ngày mới người già đi giữa cuộc đời bình thản chào người trẻ trong trò chơi thế kỷ mọi quy tắc đã đổi thay rơi rơi rơi từng dấu chấm từng dấu phẩy không thể làm nên một cuộc lật đổ khi gió nâng niu con đường cũ mỏi rời khi không bay đôi cánh lòng nhân từ mùa phiên bản dắt díu nhau trần trụi Metro ngày lóng ngóng rau xanh xăng lên giá cổ tích nghèo nàn tra chìa khóa định vị sự sống hát lên bằng ao ước đi hoang muốn nằm ngửa lại nằm nghiêng kìa ngày mới sao thấy mình vẫn cũ ngóc ngách nào bụi khói chưa vương muốn điên vì muốn hôn muốn khóc vì muốn sống quần jeans nâu lỉnh kỉnh món buồn chào ngày mới tóc rơm tóc rối gã trai tơ vặn vẹo hình hài sms tháng hai cho người đã cũ đau như ngày yêu xưa…/.

 

Nguyễn Đức Phú Thọ
Số lần đọc: 1357
Ngày đăng: 12.02.2012
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Người đi về phía mặt trời lặn 2 / Cõi đêm ta - Đinh Cường
Chùm Thơ Đá 2006 - Trương Thìn
Hãy Trả Lại Công Lý Cho Anh Em Đoàn Văn Vươn - Bùi Chí Vinh
Thả Lá /Một Thoáng Hội An /Khói Tóc /Ngày Sẽ Qua Như... - Hạc Thành Hoa
Lạy Cha /Mẹ Gìa / Nhà Xưa - Lê Lộc
Yêu Em /Ngày vàng /Cánh Buồn - Ngọc Châu
Nguồn gốc ca nhạc tuồng chèo cải lương 7 - Tuấn Giang
Đố /Nhắn /Cung Cầu /Điên /Vú /Cõi Chết /Ngu - Dung Nham
hồn nhiên mùa xuân - Hoàng Xuân Sơn
Bài nhớ Cao Đông Khánh - Đinh Cường