Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
752
115.994.465
 
Cuộc chuyện trò của những cây chùm gửi
Vũ Ngọc Anh

 

  1. Thân cây cổ thụ này là mãnh đất phong nhiêu cho loài cây chùm gửi sống an nhiên tự tại một cách khỏe mạnh và tốt lành.
  2. Chúng bám ở đây thành một quần cư như trên đất từ đường của một dòng họ…họ Phong Lan !
  3. Loài ký sinh này dầu cho khác sắc…dị hương…nhưng cũng cùng một đường…một hướng: khoa sắc…đua hương !
  4. Và một đêm trăng thanh gió mát…chúng trò chuyện với nhau…vì chúng cùng ngôn ngữ và đống tông đồng môn…cùng một họ GIÓ với nhau.
  5. PHIẾN GIÓ nói: “Đời chúng ta thật ngắn gủi…trước không…nay có…mai cũng đến thời mạt vận…quả là vô thường !”
  6. TIÊN CÚC GIÓ nói: “Vô thường là chuyện bình thường bạn ơi. Vấn đề là chúng ta được con người tôn vinh là loài hoa cao cả…được yêu mến và qúi trọng !”
  7. HẠ GIÓ nói: “Sắc chúng ta rực rỡ…hương chúng ta ngạt ngào đã làm họ đắm đuối…chính là niềm hạnh phúc của chúng ta đó các bạn ạ !”
  8. BÁCH HỎA GIÓ nói: “Chính cái dáng vẻ thanh lịch và yêu kiều của chúng ta đã quyến rũ được lòng ngưỡng mộ cái mỹ tiềm ẩn trong tâm hồn họ mà chúng ta được họ tôn kính.”
  9. TIÊN CÚC GIÓ nói: “Tôi đã ban cho họ đời sống mới…từ vẻ từ ái, từ hương thơm của tôi như lời hằng sống…cho họ niềm tin trong lời hứa mới…nên họ tin kính tôi.”
  10. PHIẾN GIÓ nói: “Riêng tôi…tôi thông báo cho họ sự thật về thân phận đau khổ của họ…và chỉ cho họ cách sống cao cả vượt lên trên cái cách phân biệt thị phi tầm thường…và ban cho họ cái can đảm sống…và cải biến cuộc đời họ đẹp như sắc như hương hoa vậy…nên họ yêu mến tôi hơn.”
  11. BÁCH HỎA GIÓ nói: “Chính vì tôi phân cho họ rành rọt giới tuyến giữa đen và trắng…và mời họ gia nhập mặt trận…chiến đấu cho cái đẹp để loại trừ cái xấu…thích hợp với mỹ cảm sẵn có trong lòng họ…nên họ qúi trọng cái hương sắc của tôi là vậy.”
  12. HẠ GIÓ nói: “Tôi đến với họ trong một đêm hạ huyền đầy sao…dẫn họ đi giữa giông tố cuộc đời. Vì thế tôi được họ say mê sùng tín hương sắc của tôi nhất mực.”
  13. CHIM CÚ đậu trên một cành cây kế bên và nghe được cuộc chuyện trò ấy…bèn lên tiếng:

“Chào cả nhà họ GIÓ ! Các bạn đua sắc khoe hương của các bạn...nhưng các bạn có biết các bạn đang đứng ở đâu không ?”

14.CHIM CÚ: “Các bạn đang bám vào thân cây già…rễ của các bạn hút máu…nhựa sống của cây già để tồn tại… Đời sống của các bạn lệ thuộc vào vỏ cây… Không có cây già này các bạn có đời sống không ? Các bạn có biết điều đó không ?”

15.CHIM CÚ: “Sắc các bạn đẹp...quyến rũ ! Hương thơm các bạn làm say đắm lòng người !!! Nhưng chính sắc ấy…hương ấy từ đâu mà có ? Các bạn có biết điều đó không ?”

16.CHIM CÚ:

- “Thân phận của các bạn là những lữ khách ở trọ.”

- “Chớ chi các bạn kém điều tự phụ.”

- “Mong các bạn ăn trái nhớ kẻ trống câyuống nước nhớ nguồn.”

 

Mời xem Video

 http://www.youtube.com/watch?v=AobCl6Ow8VE&feature=BFa&list=UL6rcML5NYvUo&lf=mfu_in_order

 

 

Vũ Ngọc Anh
Số lần đọc: 1855
Ngày đăng: 06.01.2012
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Nghe bấc thổi nhớ ngày xưa… - Phan Chính
Văn Hoá Đọc, - Nguyễn Lệ Uyên
Cuộc thẩm vấn đầu tiên - Vũ Ngọc Anh
Vui, Đau, Nhức Đầu Năm 2011 - Hoàng Hưng
Cặp Đôi Hoàn Hảo - Khuất Đẩu
Cánh hoa vô ưu - Vũ Ngọc Anh
Óc Thực Tế Mỹ Và Lòng Yêu Nước - Hà Thúc Sinh
Giẫy mộ - Trương Quang Cảm
Xuân Và Tết - Trong Thơ Luân Hoán 3 - Hà Khánh Quân
Xuân Và Tết - Trong Thơ Luân Hoán 2 - Hà Khánh Quân
Cùng một tác giả
Đặng Phùng Quân (truyện ngắn)
Cánh hoa vô ưu (tạp văn)
Đánh giặc (đối thoại)
Ta đi tìm Mình (tạp văn)
Thư mở...cho mầy (đối thoại)
Trái Cấm (tiểu luận)
“ Ừ ” (đối thoại)
Ngôn Pháp (nghệ thuật)
TomTom (tạp văn)
Chạy Mất Dép (tạp văn)
Thú tủi nhục (tạp văn)
Hóa văn (tạp văn)
Trái Cấm (tạp văn)
Vô ngôn sư (tiểu luận)
VÀNG và LỬA (tiểu luận)
Chuyện con tim (truyện ngắn)