Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
677
116.609.490
 
Sóng động /Bảy Nữ Thiên Thần… /Nước đã nên thành rượu
Vũ Ngọc Anh

Sóng động

 

Ông này bảo: “sóng động”
Ông kia cãi: " đất động".

Hai ông cãi nhau.

 

Ông thứ ba bảo: " chẳng phải sóng động, chẳng phải đất động, tâm các ông động đấy !"
Cứ thế ba người ngồi tranh biện,chưa dứt chuyện thì sóng thần ập đến kéo cả ba ông vùi vào biển cả và đưa luôn vào hàm cá mập.
 

Đến nơi, ba ông bình tĩnh thiền tọa.
Hai ông kia hỏi ông thứ ba: "Giờ thì cái gì động ?"
Ông thứ ba trả lời: " Sóng không động, đất không động, bụng con cá mập động."

 

 

Bảy  Nữ Thiên Thần…

 

Các môn đồ hỏi tiên tri Mahomet: “Trong Kinh Coran, Đấng Allah chỉ cho có bốn vợ, sao thầy có tới 14 vợ lận?”

Tiên tri Mahomet nói: “14 chỉ bằng hai lần 7 mà thôi. Giữa Thiên Đàng và Thế Gian cách xa như trời và đất: 14 vợ ở thế gian làm sao so sánh với 7 nữ thiên thần trên Thiên Đàng được !

 

Ta đã nhận ở thế gian rồi thì ta chịu thiệt khi lên Thiên Đàng vậy.

Ta đã hy sinh !

 

Các ngươi hãy ráng nhịn rồi sẽ được đền bù xứng đáng…hạnh phúc hơn cả ta đó.”

Các môn đồ: “Chúng con sẽ nghe theo thầy…không làm theo thầy…để được hưởng 7 nữ thiên thần thơm tho khi về với Allah. Nhưng thưa thầy, thầy đã lên trên ấy rồi, cho chúng con được tò mò tí xíu: - thầy thấy các nữ thiên thần trên ấy thế nào ?”

 

Mahomet rỉ tai các môn đồ: “Các nữ thiên thần toàn là ma-nơ-canh không à !”

 

Nước đã nên thành rượu

 

Vừa rồi trong đám cưới con gái Út nhà mình…mình có mời một người bạn Pháp dự.

Trong bửa tiệc anh ta nói: “Tôi tin là Chúa Giêsu đã làm phép lạ thật.”

 

Người bạn bên cạnh anh ta hỏi: “Nhưng phép lạ nào ?

- “Chúa đã biến nước lã thành rượu trong tiệc cưới ở Canaan đó.

Cô bạn đó hỏi tiếp: “Anh tin, nhưng có bằng chứng gì không ?

- “Vừa rồi tôi lên Pkeiku dự một lễ hội…họ đãi rượu cần. Khi hủ rượu cạn …một người trong đó gọi “đem cho can nước lạnh ”…và người ta mang đến một can nước lạnh…họ đổ can nước lạnh đó vào…và chúng tôi tiếp tục uống.

 

Nước lã đó đã biến thành rượu và rượu đó uống thật ngon…không khác chi rượu thật hồi nảy.”

Tôi nhìn sang ông bạn Pháp…và nhấc thử lon bia của ông ta…thì ra…lon rỗng !!!

Vũ Ngọc Anh
Số lần đọc: 1744
Ngày đăng: 07.12.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Giá Một Truyện Ngắn - Võ Xuân Phương
Ông già quê và người đàn bà quét mộ trộm - Nguyễn An Cư
Hoa Ngọc Anh - Nguyễn Hữu Duyên
Chùm truyện ngụ ngôn nho nhỏ - Phạm Phù sa
Dưới Bóng Cây Xoan Trà - Xuân Tuynh
Cô Giáo Ăn Cơm Bằng Muỗng - Hồ Việt Khuê
Buồn Một Mình - Lê Văn Thiện
Những Mảnh Vỡ (28) - Nguyễn Thị Hậu
Gió Chướng *** - Võ Xuân Phương
Sông Trăng - Lưu Quang Minh
Cùng một tác giả
Đặng Phùng Quân (truyện ngắn)
Cánh hoa vô ưu (tạp văn)
Đánh giặc (đối thoại)
Ta đi tìm Mình (tạp văn)
Thư mở...cho mầy (đối thoại)
Trái Cấm (tiểu luận)
“ Ừ ” (đối thoại)
Ngôn Pháp (nghệ thuật)
TomTom (tạp văn)
Chạy Mất Dép (tạp văn)
Thú tủi nhục (tạp văn)
Hóa văn (tạp văn)
Trái Cấm (tạp văn)
Vô ngôn sư (tiểu luận)
VÀNG và LỬA (tiểu luận)
Chuyện con tim (truyện ngắn)