Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
732
116.541.829
 
Viện Bảo Tàng Anh Quốc
Lữ Quỳnh

(The British MUSEUM)

(Ghi nhanh)-tiếp theo

 

 

Viện Bảo tàng Anh.

 

Trước khi đến thăm Viện Bảo tàng, chúng tôi ghé dùng bữa ăn trưa với một nhóm người Việt có khoảng trên 100 người. Vì tôi là khách nên cô thu ngân nhất định không lấy tiền, tuy thế bạn tôi vẫn trả với những lời nói đùa vui vẻ. Tại đây trước và sau bữa ăn, những người lớn tuổi chơi cờ tướng, xoa mat chượt, đánh tứ sắc… Trong bữa  ăn, tôi nghe nhiều người nhắc đến Xuân Hồng, trước đây anh làm việc ở đài BBC, nay đã nghỉ hưu, cũng thường lui tới gặp gỡ bạn bè ở đây, hôm nay anh vắng mặt. Câu chuyện của anh em phần lớn hướng về quê nhà, những sự kiên mà họ ít thấy nơi họ đinh cư như việc công an đánh người ngoài đường phố, như những vụ tham nhũng nhiều năm không giải quyết, như việc bằng cấp giả, báo chí một chiều….Ôi thôi, nhiều quá không kể hết. Miển sao họ bất mản; nhưng lòng luôn đầy ắp yêu thương đồng bào, yêu thương tổ quốc của 85 triệu người, chứ không phải của thiểu số dăm bảy triệu, là quá đủ rồi !

 

 

Waterloo Station, một trong những ga lớn nhất Luân Đôn.

 

Từ giả nhóm đồng hương vừa gặp gở, chúng tôi lại lên bus, xuống underground, tìm đến Viện bảo tàng nước Anh.

Tọa lạc giữa trung tâm Luân Đôn, được thành lập năm 1753, Viện Bảo tàng đến nay đã sưu tập 7 triệu đồ vật, với lượng khách viếng, tính những năm gần đây : Trên 6 triệu (2007-08), 5 triệu rưỡi (2009) và gần 6 triệu (2010).

 

Khác với The National Gallery, ở đây được phép chụp hình. Những khu trưng bày rộng lớn phải mất nhiều ngày mới đi hết đươc. Có những khu trưng bày tượng và đồ vật của Châu Phi và Châu Mỹ ; của Trung Đông; của Châu Á; của Hy Lạp và La Mã cổ xưa.. Cạnh đó là những khu trưng bày xác ướp của Ai Cập từ hơn 2000 năm trước; khu trưng bày những đồng tiền, huy chương, đồng hồ, nữ trang xưa…;  khu Sculpture có tượng người, tượng thú ,và hình vẽ, chữ khắc trên đá….

 

Chỉ đủ thời gian để đi lướt qua một số phòng với ít ghi nhận thô thiển, chúng tôi rời viên bảo tàng, đến ga Victoria nghỉ chân. Ngắm nhìn dòng người tấp nập qua lại trên những bước đi nhanh nhẹn, tự tin; tự nhiên tôi nghĩ, chính những bước chân đó đã đem lại sự thịnh vượng và tốt đẹp cho đất nước họ.

 

 

 

 

 

Xác ướp và quan tài có trước công nguyên hơn 2000 năm.

 

 

 

Hình và chữ khắc trên đá.

Lữ Quỳnh
Số lần đọc: 1906
Ngày đăng: 01.10.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
The National Gallery - Lữ Quỳnh
Nụ hôn trầm tích - Từ Sâm
Những Chiếc Cầu Trên Sông Thames - Lữ Quỳnh
Nơi Không Còn Tiếng Là Xứ Của Sương Mù - Lữ Quỳnh
Im nghe tình thở - Thụy Vi
Tưởng Niệm Họa Sĩ Thái Tuấn - Văn Quang
Lê Ngộ Châu, 160 Phan đình Phùng - Đặng Tiến
Tường Linh - thơ một đời… - Huỳnh Như Phương
Dã Quỳ Trầm Lặng - Ban Mai
Nhân Kỷ Niệm 5 Năm Ngày Mất: Người Sáng Lập & Chủ Bút Tạp Chí Bách Khoa - Mang Viên Long
Cùng một tác giả
Bóng tối dưới hầm (truyện ngắn)
Sông sương mù (truyện ngắn)
Chỉ có kẻ còn lại (truyện ngắn)
Cõi yên nghỉ (truyện ngắn)
Cát vàng (truyện ngắn)
Cuộc Chơi (truyện ngắn)
Ngõ Cụt (truyện ngắn)
người tù (truyện ngắn)
Mùa Xuân Hư Vô * (truyện ngắn)
Cam Lâm (thơ)
Ngõ cụt (truyện ngắn)