Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
508
116.587.631
 
Những Chiếc Cầu Trên Sông Thames
Lữ Quỳnh

(Ghi nhanh) tiếp theo

 

 

Cầu Tower (lúc cất lên)

 

Trên một đoạn sông Thames, từ khu vực đồng hồ Big Ben đến Tower of London, có những chiếc cầu mang dấu ấn lịch sử, đựơc xây dựng từ rất nhiều thế kỷ trước.

 

Cầu Westminster, rộng rãi lối dành cho người đi bộ, tấp nập du khách vì đầu cầu là quảng trường Quốc hội với đồng hồ Big Ben nổi tiếng và bên kia cầu là nơi đặt London Eye,

một vòng quay đứng, cao 443 feet để du khách ngắm nhìn thành phố.

 

Cầu Millennium, cầu Thiên niên kỷ, được khánh thành vào 1-1-2000, đánh dấu ngày nhân loại bước vào thiên niên kỷ mới. Cầu này chỉ dành cho người đi bộ.

 

Cầu Waterloo, để ghi nhớ trận chiến năm 1815 giữa quân Anh, Brussels, Hà Lan do tướng Wellington cầm đầu, đã đánh bại Napoleon gần ngôi làng Waterloo, 13 cây số phía nam Brussels (Bỉ).

 

 

Đồng hồ Big Ben.

 

Tower Bridge, chiếc cầu đặc biệt với hai tháp cao; mỗi khi có tàu lớn đi qua, cầu tự động giỡ lên hai bên, sau đó hạ xuống cho xe cộ lưu thông bình thường. Cầu đẹp, tiếp với Tower of London, nơi đây trưng bày những vương miện bằng hồng ngọc và ngọc bích của các vua và nữ hoàng Anh; là hoàng cung của các triều đại từ trước và sau vua Henry VIII (1491-1547) ; cạnh đó là ngục thất giam giữ những kẻ nổi loạn chống lại triều đình.

 

Bờ sông tiếp với cầu Westminster là mặt sau của tòa nhà Quốc hội. Sau ngày London bị khủng  bố làm chết hơn 50 người năm 2005, hàng rào mặt trước Quốc hôi được thay bằng một bức tường thấp bằng sắt đặc cao khoảng hơn một mét và dày  50 cm.để ngăn chặn những xe bom có thể tấn công. Tuy thế vẫn có lối đi rộng rải dành cho du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh công trình vĩ đại của ngành lập pháp này.

 

 

Downing Street

 

Không xa quảng trường, trên đường Whitehall có con đường ngắn thẳng góc mang tên Downing street, thực ra đó là lối vào nơi ở và làm việc của thủ tướng nước Anh, đã có từ năm 1732. Con đường Downing này được ghi 3 số nhà : số 10 là nơi làm việc và ở của thủ tướng ; số 11 là nơi làm việc và cư trú của người đứng đầu bộ Tài chánh; số 12  là Văn phòng phụ trách về tổ chức, lễ nghi .

 

Lữ Quỳnh
Số lần đọc: 1989
Ngày đăng: 28.09.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Nơi Không Còn Tiếng Là Xứ Của Sương Mù - Lữ Quỳnh
Im nghe tình thở - Thụy Vi
Tưởng Niệm Họa Sĩ Thái Tuấn - Văn Quang
Lê Ngộ Châu, 160 Phan đình Phùng - Đặng Tiến
Tường Linh - thơ một đời… - Huỳnh Như Phương
Dã Quỳ Trầm Lặng - Ban Mai
Nhân Kỷ Niệm 5 Năm Ngày Mất: Người Sáng Lập & Chủ Bút Tạp Chí Bách Khoa - Mang Viên Long
Hủ Tíu Nam Vang - Nguyễn Linh Khiếu
Quê Nội Có Mưa Không? - Võ Thụy Như Phương
Nefelejcs – Đừng Quên Em của Nguyễn Hồng Nhung - Nguyễn Quỳnh USA
Cùng một tác giả
Bóng tối dưới hầm (truyện ngắn)
Sông sương mù (truyện ngắn)
Chỉ có kẻ còn lại (truyện ngắn)
Cõi yên nghỉ (truyện ngắn)
Cát vàng (truyện ngắn)
Cuộc Chơi (truyện ngắn)
Ngõ Cụt (truyện ngắn)
người tù (truyện ngắn)
Mùa Xuân Hư Vô * (truyện ngắn)
Cam Lâm (thơ)
Ngõ cụt (truyện ngắn)