Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
834
116.620.133
 
Ra mắt tập truyện ngắn và tạp văn Hiếu Tân- Từ Hải và Ẩn sĩ.
Nhiều Tác Giả

Trời đầy gió và mưa cho đến 16, 30 giờ ngày 30-7-2011 tại Ami art Càphê 40/10 Điện Biên Phủ (Khu du lịch Văn Thánh) vừa như dừng lại đúng lúc, nhiều trách móc, phân vân: sao lại tổ chức vào buổi chiều, Sài gòn chiều nào cũng mưa…Nhiều anh em lại thở phào nhẹ nhỏm. Anh Nguyên Minh đứng ngồi không yên, Trần Hồ Thúy Hằng không chịu đựng được nữa. Trời cứ mưa…như một duyên và nợ, buổi ra mắt tập truyện như còn đang hứa hẹn một điều gì…

 

 

 

Nguyễn Hòa vcv vừa làm MC vừa giới thiệu tác giả

 

Không có hệ thống âm thanh, vì bị hỏng, và anh Cao Lập đi tìm đâu một cái loa xách tay để dùng tạm, Anh Nguyễn Hòa vcv vừa làm MC vừa giới thiệu tác giả nhăn mặt, chỉ thốt lên: Trời ơi! Âm thanh, nhưng vẩn nắm lấy và giới thiệu ngắn về tác phẩm và tác giả.

 

 

Nhà văn Sâm Thương chia sẽ những tâm tư, tâm huyết về văn chương

 

 

TS Huỳnh Như Phương nhận xét khái quát về mảng sáng tác và cả mảng dịch thuật của Hiếu Tân

 

 

Từ trái sang: Hiếu Tân, Trương Thìn, Kinh Dương Vương, Hồ Tịnh Tình.

 

 

Toàn cảnh

 

Những anh em bạn bè lục tục đến, mưa dừng lại đúng lúc như một thách đố lòng dũng cảm của những người tổ chức.

 

 

Một góc trong Ami

 

 

Với đầy đủ anh em: Nguyên Minh, Hồ Tịnh Tình (Nguyện), Sâm Thương, Nguyễn Viện, Trương Thìn, Mường Mán, Kinh Dương Vương, Vũ Trọng Quang, Lê Triều Điến, Nguyễn Đông Nhật, Huỳnh Như Phương, Đinh Kim Phúc, Lê Thị Kim, Trần Hồ Thúy Hằng, Lưu Thủy Hương (cùng con gái), Nguyễn Hồng Nga (cùng con gái), Đặng Chương Ngạn (cùng vợ Thi Gia), Nguyễn Hữu Hồng Minh, Phan Thị Lan Phương (Mẹ Đốp), Chiêu Anh Nguyễn, Nguyễn Hòa vcv, Cao Lập, La Mai thi Gia, Huỳnh Lê Nhật Tấn

 

 

 

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh chia sẽ những tâm tư về văn chương

 

Bạn & thân hữu: Nguyễn Cao Thắng, Nguyễn Văn Khiêm,Nguyễn Thị Bao, Khánh Vinh, Nguyễn Lâm, Phạm Thị Mão, Phạm Cương (cùng vợ), anh chị Quới + Châu (bạn đọc). Kim Duy, Phan Nguyên,

 

 

Những người viết  trẻ và nhà văn Sâm Thương

 

Những người viết  trẻ:

Hoàng Thùy, Tiết Kim Oanh, Ngọc Dung, Lê Thị Diệp, Huyền Trân, Hoài Uyên,.                 

Ca sĩ    

Giáng Hằng, Công  Tuấn 

 

 

Nhà Nghiên cứu Đinh Kim Phúc đọc một đoạn truyện trong tập sách

 

"..Muốn thắng trong chiến trận để bình định thiên hạ, thì cần có tướng mạnh binh hùng, nhưng đó chưa đủ làm chỗ dựa lâu dài cho sự trường tồn của đế nghiệp – có lần ông luận bàn với Hán Cao tổ. Chỗ dựa ấy cần phải tìm ở nhân tâm, qua nhân tâm mà biết vận trời còn hết; suy thịnh, hưng vong chính là ở đấy.” Thấy Cao tổ lắng nghe, ông tiếp, “Nhân là tất cả những ai được kể là người, trong số đó chính những kẻ tiện dân bé mọn lại là đông đảo nhất, bệ hạ chớ nên quên họ”.

     Ông tin rằng đế vương thì không phải là người thường, cái đức của người thường cùng lắm chỉ động đến một nhúm người sống quanh, cái đức của vua chúa bao giờ cũng tỏa rộng, thấm sâu đến muôn dân. Lần này thì không phải ông răn nhà vua, chính nhà vua đã dạy cho ông điều đó.

     Lần ấy vừa thắng lớn ở Tam Tần, đại quân dừng chân tại một huyện lạ miền sơn cước. Xe Hán vương đi qua, hàng ngàn dân đổ ra chào đón, ai cũng muốn nhìn thấy mặt vị cứu tinh. Hán vương đến tận nơi úy lạo các bô lão, cả ngàn cặp mắt nhìn theo không chớp, cả ngàn người nín thở, không khí cực uy nghiêm. Bỗng có tiếng trẻ con khóc thét, người mẹ trẻ bế con trên tay mặt mày xám ngoét, đang cuống quít lẩn đi. Một bà già – ý hẳn mẹ chồng, gắt mắng bằng giọng cố nén đến nghẹn lại. Hán vương thong thả bước lại, ôn tồn hỏi han. Một bô lão đỡ lời: con nó bị bệnh, thuốc thang mãi chả khỏi, hôm nay vì khao khát chiêm ngưỡng long nhan mà nó liều lĩnh bế con ra, cúi xin đại vương xá tội. Đại vương bước đến lật tấm chăn, thản nhiên đưa tay sờ trán thằng bé: một cục thịt nóng bỏng đỏ rực đang khò khè. Ngài vẫy bảo lính đưa hai mẹ con lên xe của ngài về trại giao cho quan thái y chữa chạy, trước mấy ngàn cặp mắt chết trân vì kinh ngạc của quan, dân, lính…..

     Không hiểu sao hôm nay ông lại nhớ đến đứa trẻ  được cứu sống lần ấy bởi quan thái y và  nhờ hồng đức của đại vương, trong lúc đi tìm hái mấy lá thuốc. Gần đủ vị rồi, không phải thuốc trường sinh như người ta tưởng, mà chỉ là mấy lá cỏ thường, để chữa cho mấy đứa trẻ trong một cái bản gồm mấy căn nhà xiêu vẹo dưới chân núi. Mấy đứa trẻ trần truồng, bẩn thỉu, đen đúa, suốt ngày lăn lê chơi đùa với trâu gà chó lợn, lúc nào cũng thấy chúng sống và vui. Vậy mà khi ốm đau, thiếu mấy lá thuốc vớ vẩn này, chúng cũng chết rất nhẹ nhàng.

 

     Ông đứng thẳng lên cho dãn lưng. Xa xa, bên kia dòng sông Hoàng cuồn cuộn chảy, kinh thành đang ánh lên dưới nắng. Cung điện trông xa như bằng vàng thật, lại có mây ngũ sắc bao quanh. Ông dụi mắt nhìn xuống mấy triền núi xanh cho dịu lại, rồi từ từ khẽ nhắm. Một hơi thở nhẹ và sâu nâng ông lên khỏi một bờ vực sâu hun hút, mà trong một khoảng xa xăm nào đó, ông tưởng mình suýt rơi vào." 

 

 

 

 

Toàn cảnh

 

Các nhà văn Sâm Thương, Nguyễn Hữu Hồng Minh, nhà sử học Đinh Kim Phúc phát biểu chia sẽ những tâm tư, tâm huyết về văn chương với tác giả. Nhà phê bình, PGS-TS Huỳnh Như Phương từ xa cũng về kịp và phát biểu những nhận xét khái quát về mảng sáng tác và cả mảng dịch thuật của Hiếu Tân.

Hiếu Tân phát biểu cảm ơn và tâm sự về những điều anh viết và dịch

 

Những ca khúc, những lời thăm hỏi, những ánh mắt đã nói lên nhiều điều, không gian ấm cúng trong Ami art Càphê, dù đã muộn nhưng không ai vội vã ra đi, một chút luyến tiếc còn vương vất đâu đây, hẹn sẽ gặp lại.

 

Nhà văn Hiếu Tân còn  3 đầu sách, (ngoài Từ Hải & Ẩn Sĩ còn có 2 tập văn dịch) bạn bè và độc giả quan tâm có thể liên hệ đặt mua qua:

Thúy Hằng, di động số: 0906118711

Nhiều Tác Giả
Số lần đọc: 2312
Ngày đăng: 02.08.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Vài dòng chơi vơi với thơ Trần Hữu Dũng - Phùng Quý Nhâm
Việt Nam Là Nước-Thục Tại Biển Đông? - Văn Toàn
Thư mời ra mắt tập truyện ngắn và tạp văn Hiếu Tân. - Nhiều Tác Giả
Thư ngỏ - Bùi Hoằng Vị
Nâng Niu Hạnh Phúc Trên Tay - Trần Vân Hạc
Biển hồn nhiên nên “biển ngọt ngào” ! - Phan Chính
Nghĩ Về Một Tập Thơ, Hiểu Thêm Về Một Người Thơ - Trầm Thanh Tuấn
Chúc mừng Ban Nghiên cứu Pháp lý về Biển Đông và Hải đảo và Vài vấn đề - Nhiều Tác Giả
Hiểu Nho văn không dễ. - Hồ Bạch Thảo
Khi Nhà Thơ Đi Vớt-Lá-Trên-Sông - Nguyễn Phú Yên
Cùng một tác giả
Chia Buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Cảm tạ (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
CHIA BUỒN (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn. (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin Buồn (văn hóa)
Phở Việt Nam (văn hóa)
CƠN MÊ (thơ)