Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
602
116.533.382
 
Một buổi sớm bình minh trên biển vắng.
Klanvy

Trong một không gian bao la khoáng đãng, Trái Tim và Tâm hồn đang thảnh thơi ngắm trời biển Bao la. Con Người lúc này cũng nhàn hạ ngồi vắt vẻo trên tảng đá mà thả lòng ... trống rỗng như không... bỏ mặc Tâm hồn và Trái Tim đối thoại.

- Này Trái Tim ơi! ngươi có thấy Con người hôm nay là lạ, như thể đang vô vi tận đẩu đâu ấy nhỉ!

- Tâm hồn nhíu mày: Ừ nhỉ! hiếm khi thấy Con Người được thảnh thơi thế này đâu nhỉ! Vì Con Người tham lắm cứ lao vào bao nhiêu là chuyện để tìm kiếm cái chi chi ấy!

- Trái tim tán đồng: ừ! nhiều lúc Ta cũng không thở nổi bởi cường độ gấp gáp quá sức của Con Người!

- Tâm hồn đưa đẩy: Trái tim nên thương Con người, đừng khiến Con Người phải ngã gục! Tâm hồn cảm tưởng Con Người đang sống chắt chiu, "sống như có thể sẽ chết đi ngày mai ấy" Ta cũng ray rứt lắm, bởi Con Người chết hụt mấy lần rồi...Tâm hồn ta cũng đã mấy phen lìa khỏi xác con người chốt lát... nên Con Người bây giờ cứ tranh thủ mà cố sống thôi, đôi khi lại gạt qua những cái mà xưa nay Con người vốn hay nhẫn nhịn, vì vậy mà cũng có khi bị cho là ... sân hận!

 

Rồi Con Người lại co ro buồn và tự đày đọa Trái Tim! Nhưng mà, Trái tim này! Anh can Con Người thở thong thả chút được không!? Chứ ai mà chẳng muốn sống thật lâu, thật khỏe! mà sao con Người này chỉ muốn sống cho cạn lòng để có thể nếu chết đi ngày mai mà không hối tiếc!

- Trái tim dịu dàng lên tiếng:"Ngươi đừng có quá tin Con Người! vì sẽ ... mất niềm tin! Con Người có lúc ngược đãi Trái Tim ta lắm!

- Tâm hồn ủ rũ: Ta thà bị mất niềm tin! hơn là chẳng thể tin nổi Con Người”

- Trái tim giận dỗi: "Vậy thì chính Ngươi sẽ bị Con Người phụ thôi"

- Tâm hồn ngưng đọng (nuốt nước mắt vào lòng) rồi nói: Thôi thì Con Người cứ phụ Ta (nếu Con Người muốn) nhưng còn Ta thì chẳng thể phụ Con Người đâu! Vì Ta tin Ta nhiều hơn tin Con Người ! nếu Ta không thể tin Con Người làm sao Ta có thể để tin Ta được!

 - Trái tim tức giận! mà ... chẳng biết nói gì! nên co thắt thật đau! Khi trái tim cũng cảm nhận sự đau đớn bắt đầu lan ra.

- Tâm hồn cũng bị dày xéo.. rên xiết : Dù có đau đớn thế nào Tâm hồn Ta cũng nhận lãnh, vì Ta đã chấp nhận, nhưng còn Con Người thì sao! liệu Con Người có biết để mà chịu đựng nổi không!?

- Trái Tim bắt đầu ... Tím tái, còn Tâm hồn thì co quắp chịu trận, rồi thều thào: Xin đừng làm Con Người đau như Ngươi đã làm Ta đau! vì chúng ta đều tá túc trong Con Người mà. Khi Con Người đau thì cả Ta và Ngươi đâu có bình an được.

 

Nói rồi Tâm hồn kiệt sức ... và thoát khỏi trái tim mà bay lên trên ... trời cao ... để bắt kịp các vì sao!

 

Còn thân thể Con Người thì nước mắt lệ trào lần cuối trước khi cả 3 (trái tim - tâm hồn và Con Người) đồng loạt ... tan ra và hòa vào cát bụi...

 

*

 

Rồi .... từ đó! Gió khẽ lùa từng sát-na giao cảm của tâm hồn, gởi tâm hồn hóa thân làm bọt sóng để suốt đời vỗ về, suốt đời nâng niu  những  bàn chân trần ,  ôm ấp trái tim nóng ấm, xoa dịu niềm đau và hàn gắn vết thương lòng cho những ai ... có đủ niềm tin lướt trên  ....  sóng gió cuộc đời.

 

Và Trái tim mong manh, nắng phủ lên một lớp cát vàng mịn màng  hóa thân thành những tinh thể  pha lê hồn nhiên dưới nắng ấm. Cát dễ bị tổn thương nên sẽ ghi dấu những vết tích hằn lên cát nóng, định hình những ai khiến cát... dị hình. Nhưng vì  Trái Tim đã tá túc quá lâu trên Con người  ôn hòa nhân hậu, Cát bao dung xóa hết mọi  lỗi lầm  không để lại những gì trên cát trắng.

 

Còn... Con Người thì điềm nhiên hóa thân thành dòng nước mặn! len lõi khắp mọi ngóc ngách giữa tâm hồn và Trái tim để hòa tan mọi nỗi đau khốn cùng của đời Người bằng dòng lệ mặn mòi vĩnh cửu và vì ưu ái chủ nhân đã một thời lặng lẽ. Con Người lại ẩn thân trong... dòng lệ của bà mẹ thiên nhiên... lặng lẽ tan ra bôi xóa làm vơi cạn niềm đau và âm thầm lan tỏa... chảy dài theo năm tháng... ùa tràn ra biển khơi hòa vào biển mặn muôn đời ....

 

Hãy ngước lên vòm trời!

Để nước mắt đừng rơi

Xin đừng hỏi vì sao!?

Người chẳng hiểu Con Người

Vì có như thế nào!

Cho dù phải ra sao...

Vì sao ... và tại sao!?

Thì cũng ... chẳng có ... sao!

Cuối cùng là ... niềm đau!

"Cuộc đời là bể khổ"

Xin đừng ... hành hạ nhau!

Klanvy - phóng tác 

 

Tháng sáu ngày ... mưa 2011

Klanvy
Số lần đọc: 1143
Ngày đăng: 11.07.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
May mà ta còn có em... và Sài gòn và Thủ Đức - Trần Hoài Thư
Trăng Hát - Khuất Đẩu
Em đi mau kẻo trễ chuyến phà đêm… - Đỗ Hồng Ngọc
Nghe Trương Thìn hát thơ … Bích Khê - Nguyễn Lê Thu An
Lời Gió Gọi - Âu thị Phục An
Một Dân Tộc Yêu Vua - Hiếu Tân
Cuốn Sách Của Nhà Vua Cô Đơn - Hamvas Béla
Đừng giẫm lên cỏ các anh chị ơi…! - Hạ Đình Nguyên
Sơ Tán - Nguyễn Thị Hậu
Thư gởi con trai - Võ Quê
Cùng một tác giả