Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
755
116.501.576
 
Lữ Quỳnh và “Những cơn mưa mùa đông”.
Du Tử Lê

Thư quán Bản thảo do nhà văn Trần Hòai Thư chủ trương mới in lại truyện vừa của nhà văn Lữ Quỳnh- - Tác phẩm nhan đề “Những cơn mưa mùa đông” nằm trong “Tủ sách di sản Văn chương miền Nam”.

 

Trong “Lời mở” vào tác phẩm, nhà văn Trần Hoài Thư viết:

 

“Với chủ trương gìn giữ và phục hồi nền văn học miền Nam đã bị bức tử, Tủ Sách Di Sản văn chương Miền Nam đã được thành lập. Tính đến nay, Tủ Sách đã sưu tầm và xuất bản hay tái bản những tác phẩm bao gồm hai bộ Văn, Thơ Miền Nam thời chiến, cũng như của một số tác giả như Vũ Hữu Định, Nguyễn Bắc Sơn, Linh Phương, Hoài Khanh, Nguyễn Nghiệp Nhượng, Hoàng Hương Trang, Kiệt Tấn, Y Uyên, Nguyễn Nho Sa Mạc, Hạc Thành Hoa, Bùi Đăng, Đặng Tiến hay tuyển truyện Ý Thức, tuyển truyện Sáng Tạo v.v…

 

“Và giờ đây, thêm một tác phẩm nằm trong Tủ sách được ra đời.

 

“Đó là ‘Những cơn mưa mùa đông’ của Lữ Quỳnh do Nam Giao xuất bản tại Saigòn vào tháng 12-1974, được chúng tôi sưu tầm qua thư viện đại học Cornell.

 

“Đó là một truyện được tác giả viết tại Quy Nhơn vào năm 1974. Chúng ta sẽ tìm thấy những tiếng kêu trầm thống của một thế hệ chiến tranh, những tra vấn suy nghĩ của nhân vật, trong một thời kỳ nhiễu nhương, tao loạn, không lối thoát…

 

“Để có được tác phẩm in lại này, cơ sở Thư Ấn Quán trước hết xin được tri ân thư viện đại học Cornell đã gìn giữ cả một số lượng khổng lồ sách báo miền Nam giúp chúng tôi tìm lại được những tác phẩm giá trị mà tưởng chừng không bao giờ được gặp lại. Chúng tôi cũng xin được ghi nhận lòng ưu ái của những bằng hữu trong và ngoài nước: Họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi, họa sĩ Bửu Chỉ (mất năm 2002), các bạn Nguyễn Lệ Uyên, Vương Trùng Dương đã gia công đánh máy trình bày, giúp nhà xuất bản thực hiện tác phẩm ‘Những cơn mưa mùa đông’ sớm hơn dự định…”

 

Phát biểu về tác phẩm thứ 5 (tái bản) của mình, nhà văn Lữ Quỳnh cho biết, ông muốn gửi một thông điệp tới những người đọc ông rằng:

 

“Chiến tranh là tội ác, dù cho phe phái nào, nhân danh bất cứ lý tưởng nào, thì chiến tranh vẫn là tội ác. Bên thắng bên thua đều là những kẻ gây ra tội ác. Kết quả: chỉ có đất nước điêu linh, nhân dân đau khổ, gia đình ly tán!...”

 

Vì tác phẩm được ấn hành dưới dạng “Tác phẩm dành tặng thân hữu” (không bán;) do đó, bạn đọc dutule.com muốn có truyện vừa này, xin vui lòng liên lạc với Trần Hòai Thư: tranhoaithu@verizon.net hoặc, Lữ Quỳnh: luquynhnhung@yahoo.com

Du Tử Lê
Số lần đọc: 2067
Ngày đăng: 03.06.2010
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Ngọc, thơ Hạnh Phương - Mang Viên Long
văn chương mỗi người mỗi giọng* - Lưu Quốc Hoà
Tạp chí Sông Châu số 75 - Hoàng Trọng Muôn
Tạp chí Sông Châu số 74 - Hoàng Trọng Muôn
“Nước mắt trên sa mạc” - Đặng Thân
Tìm về nguồn mạch trong lành ấy… - Nguyễn Khắc Phê
Chuyện Tình Có Hậu, Trong Một Bài Ca Dao - Nguyễn Chính
Không nên “bình” thơ, văn hàng tỉnh - Trọng Huân
Phép “cộng” hai trận bão trong một bài thơ của Kim Chuông: - Nguyễn Chính
Phạm Thiên Thư - Khi sư ông xả thân làm tín đồ thơ ! - Thái Doãn Hiểu