Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
587
115.979.362
 
Chuyện động trời
Huỳnh Văn Úc

Năm nào cũng thế, 23 tháng Chạp Táo quân về Trời để họp với Ngọc Hoàng. Cuộc họp cuối năm có đủ mặt các Táo quân như Táo Y Tế, Táo Giáo Dục, Táo Tư Pháp, Táo Giao Thông…cùng với Nam Tào, Bắc Đẩu đề cập đến các mặt công tác ở hạ giới. Năm 2009 kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng, nước Mỹ thâm hụt 1.400 tỷ đô la tương đương 9,9% GDP, nước Nga cũng chẳng hơn gì, nền kinh tế tăng trưởng -7,9%. Trong tình hình đó mà ở Việt Nam quốc thái dân an, kinh tế vẫn tăng trưởng 4,5% (theo Ngân hàng Phát triển châu Á ADB) thì thật là đáng mừng. Dân no đủ thì Táo cũng được nhờ, vị nào lên Thiên Đình trong túi cũng rủng rỉnh đô la hay tiền VND do Ngân hàng Địa Phủ phát hành, ngoài ra còn vàng miếng SJC, vàng nén đủ loại. Túi thì nặng như thế, còn mũ áo thì xông xênh bằng gấm bằng vóc, đi lại không bằng cá chép thì cũng là xe máy xịn như Dylan, SH, sang hơn thì đi ô tô Ford, Toyota. Nhìn quần thần vui vẻ tươi tỉnh, Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng mát lòng mát dạ.

 

Theo sự sắp xếp chương trình của Nam Tào, năm nay người báo cáo đầu tiên là Táo Giáo Dục (ấy là ta nói tắt, chứ nói đủ ra phải là Giáo Dục và Đào Tạo). Bản báo cáo bắt đầu bằng việc kiểm điểm tình hình thực hiện cuộc vận động “hai không” (nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích), cuộc vận động này bây giờ có thêm cái “nói không” thứ ba là “không để học sinh ngồi nhầm lớp”, học đến lớp 5 lớp 6 rồi mà vẫn chưa đọc thông viết thạo. Lại còn thêm cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức”… Đọc đến đấy thì Táo Giáo Dục miệng ngắc ngứ, mặt sượng sùng. Ngọc Hoàng Thượng Đế thấy sự bất thường, Người đang mơ màng nhìn về xa xăm bỗng dưng quắc mắt nhìn thẳng vào Táo Giáo Dục:

- Có gì nhà ngươi cứ nói hết, nói thẳng, nói thật ta nghe, đừng có giấu giếm.

- Tâu Ngọc Hoàng, xét một cách toàn diện thì đạo đức nhà giáo nói chung là tốt, nhưng vừa rồi có một sự việc không hay là tên Sầm Đức Xương, hiệu trưởng một trường THPT ở tỉnh Hà Giang bị cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên, hơn nữa những đứa trẻ đó lại chính là học sinh của y.

Mặt Ngọc Hoàng dần dần chuyển sang màu đỏ, giọng Người rung lên:

- Quan hệ tình dục với trẻ em vị thành niên ở bất cứ quốc gia văn minh nào cũng là tội lớn, trái với luân thường đạo lý và nhân cách của con người và bị toàn xã hội lên án nghiêm khắc, vậy mà ngươi xem là chuyện nhỏ ư? Cái tên Sầm Đức Xương này mặt ngang mũi dọc như thế nào mà dám làm chuyện động trời?

- Tâu Ngọc Hoàng, thằng ấy năm nay 53 tuổi, mặt nó chữ điền, chiều ngang gần bằng chiều dọc, trán cao, tai to, cổ ngắn, phía trên lông mày bên trái có một nốt ruồi, khi chưa được cạo thì râu có hình quai nón. Thần không dám xem chuyện của nó là chuyện nhỏ, ở hạ giới cũng không xem là chuyện nhỏ nên đã đưa tên này ra chốn công đường xét xử, nhưng ra đến đấy nó cứ một mực kêu oan, khi Toà cho nói lời sau cùng nó vẫn không thừa nhận là mình phạm tội mà là do người khác hãm hại. Nó khai là bị bệnh tiểu đường và viêm tinh hoàn, đã ba năm rồi không còn khả năng quan hệ tình dục, cho dù có là mỡ dâng đến miệng mèo thì mèo cũng quay mặt làm ngơ.

Ngọc Hoàng đưa mắt nhìn Táo Y Tế. Táo Y Tế biết ý liền tâu:

- Thần xin nhận khuyết điểm là chậm trễ, không sớm đưa tên này đi giám định y tế. Về phương diện chuyên môn mà xét thì bệnh tiểu đường không ảnh hưởng đến tình dục, nhưng nếu dùng thuốc chữa tiểu đường sai thì liệt dương là cái chắc, vả lại hắn còn bị viêm hai hòn nữa.

 

Chuyện đến đấy thì Táo 4T (Thông Tin và Truyền Thông) bổ sung thêm một số tin tức mà bọn phóng viên thu thập được xung quanh phiên toà. Theo những tin tức này thì có dấu hiệu của sự mua bán dâm, Sầm Đức Xương tuyển gái vị thành niên không những cho y mà còn cho các quan chức trong tỉnh, gồm 9 vị có liên quan đứng kín một danh sách đen làm bàn dân thiên hạ sửng sốt. Ngọc Hoàng không còn giữ được bình tĩnh nữa:

- Nghiêm trọng! Nghiêm trọng! Phải nghiêm trị, nghiêm trị theo tinh thần thượng tôn luật pháp! Các khanh có kế gì để giải quyết vụ này tâu rõ ta nghe.

Đến lượt Táo Y Tế có ý kiến:

- Theo ngu ý của thần thì ngoài những bản án mà Toà ở hạ giới tuyên đúng người đúng tội, thần còn đề nghị một biện pháp bổ sung là tên nào phạm tội mua dâm trẻ vị thành niên thì ta mang đi thiến.

Khắp Thiên Đình xôn xao, ngạc nhiên trước ý kiến của Táo Y Tế. Ngọc Hoàng:

- Thiến? Bây giờ chứ có phải là thời phong kiến thối nát có bọn hoạn quan đâu mà thiến. Nước Anh tự xưng là Vương quốc Anh, Thái Lan là Vương quốc Thái Lan nhưng thực ra người ta là những nước dân chủ, làm gì cần đến hoạn quan mà phải thiến?

- Xin Ngọc Hoàng cùng các Táo nghe thần giải thích qu’est ce que ( thế nào là) thiến. Thiến đây không phải là dùng dao kéo để phẫu thuật mà là thiến dược lý, Tây nó gọi là pharmacological castration. Đó là một biện pháp triệt dục bằng thuốc, tên nào đã uống hoặc tiêm thuốc này vào người thì dù cho mỡ có dâng tận miệng mèo thì mèo không những quay mặt làm ngơ mà còn cong đuôi chạy dài.

 

Cuộc giao ban cuối năm ở Thiên Đình còn tiếp tục với báo cáo của các Táo Quân khác, quý vị độc giả nào quan tâm xin mở tivi trong ba ngày Tết, thế nào cũng được các danh hài Quốc Khánh, Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Hiệp Gà, Vân Dung…trình diễn đầy đủ, tôi xin mạn phép không phải nói nhiều./.

 

Hà Nội tháng 2-2010 

Huỳnh Văn Úc
Số lần đọc: 2644
Ngày đăng: 07.02.2010
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Luân hồi - Huỳnh Văn Úc
Táo quân truyện - Đỗ Ngọc Thạch
Ba con chó trong đời Ada - Phạm Nguyên Trường
Mùa xuân năm ấy - Trần Minh Nguyệt
Đi về những rạng đông - Thiện Phạm
Trái dưa tây lép - Khôi Vũ
Cô ấy cho rằng tôi nhảm - Nguyễn Viện
Đêm Văn Nghệ Đầu Xuân - Trương Hoàng Minh
Mưu sinh - Bạch Lê Quang
Ăn tết ở chùa - Mang Viên Long
Cùng một tác giả
Nguyễn Tuyết Lê Sen (truyện ngắn)
Dã man ! (truyện ngắn)
Ngỡ ngàng (truyện ngắn)
Trực chiến (truyện ngắn)
Mèo ơi ! (truyện ngắn)
Cu Tí (truyện ngắn)
Ký ức Trường Sơn (truyện ngắn)
Ba điều ước (truyện ngắn)
Bà lão hàng xóm (truyện ngắn)
Khoảng cách (truyện ngắn)
Nể vợ mày (truyện ngắn)
Chồng tôi và thơ (truyện ngắn)
Ngày về (truyện ngắn)
Trả nợ miệng (truyện ngắn)
Phố tím (truyện ngắn)
Người em họ (truyện ngắn)
Thủ trưởng (truyện ngắn)
Chị Bông (truyện ngắn)
Có thờ có thiêng (truyện ngắn)
Thằng Bờm mất ao (truyện ngắn)
Số phận con Cún (truyện ngắn)
Một mất mười ngờ (truyện ngắn)
Ai thắng ai ? (truyện ngắn)
Con cá chép (truyện ngắn)
Lão Hạp (truyện ngắn)
Bánh vẽ (truyện ngắn)
Hoa cỏ may (truyện ngắn)
Có tật giật mình (truyện ngắn)
Số đỏ (truyện ngắn)
Thằng nhà quê (truyện ngắn)
Xung đột (tạp văn)
Luật rừng (truyện ngắn)
Tai qua nạn khỏi (truyện ngắn)
Ngủ đường (truyện ngắn)
Hoa hồng có gai (truyện ngắn)
Anh yêu em! (truyện ngắn)
Song Hỷ (truyện ngắn)
Luân hồi (truyện ngắn)
Chuyện động trời (truyện ngắn)
Bộ mặt thật (truyện ngắn)
Thằng mất dạy (truyện ngắn)
Tấc đất tấc vàng (truyện ngắn)
Cái vạ văn chương (truyện ngắn)
Sinh ngày 13 tháng 7 (truyện ngắn)
Ngẩu pín (truyện ngắn)
Bản ấn đền Trần (truyện ngắn)
Nhạc vàng (truyện ngắn)
Một thời vang bóng (truyện ngắn)
Con vẹt (truyện ngắn)
Đồ quỷ! (truyện ngắn)
Tinh thần thể dục (truyện ngắn)
Ngọn lửa bất diệt (truyện ngắn)
Bóng đè (truyện ngắn)
Bất hiếu (truyện ngắn)
Dỗi (truyện ngắn)
Chiến tranh (truyện ngắn)
Thơ thẩn (truyện ngắn)
Ông ngoại (truyện ngắn)
Tình muộn (truyện ngắn)
Giông tố (truyện ngắn)
Nạp Phi (truyện ngắn)
Lời Trăn Trối (truyện ngắn)
Theo đóm ăn tàn (truyện ngắn)
Ngục Trung Ký Sự (truyện ngắn)
Cá Gỗ /Stop! (truyện ngắn)
Đẻ Khó (truyện ngắn)
Thơ Lạc Vần (tạp văn)
Putin Rơi Lệ (đối thoại)
Oan Cho Hắn Quá! (đối thoại)
Khổ Thân Thằng Mõ (đối thoại)
Kê Cân (đối thoại)
Một Phần Vạn (đối thoại)
Vũ Như Cẩn (tạp văn)
Chuyện chàng cốc sĩ (truyện ngắn)
Ksenia Sobchak (đối thoại)
Ngọn giáo (đối thoại)
Anhekđot (đối thoại)
Alexey Navalny (nhìn ra thế giới)
Tổng thống suốt đời (nhìn ra thế giới)
Tổng thống và rượu (nhìn ra thế giới)
ĐỐI THOẠI (truyện ngắn)