Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
504
115.989.407
 
Một sớm cuối năm
Lê Nguyệt Minh

Một sớm cuối năm ngủ dậy. Mở mắt ra nàng thấy mình đã ở nhà. Một căn nhà thân quen như thuở nào nàng còn nhỏ xíu. Nhưng nàng không lẫm chẫm chân trần chạy xuống bếp xem hôm nay mẹ cúng cuối năm ông bà những gì. Nàng ngủ vùi trong chăn. Mái tóc vàng của nàng xù xì theo những cái trở mình. Nàng nhớ anh quá. Đêm qua, khi nàng đang ngủ thì anh gọi điện. Nàng không nhớ mình đã nói với anh những gì. Giọng anh lúc đó mềm và dịu dàng quá. Nàng ước gì đêm qua nàng là một con mèo lười ngủ vùi trong lòng anh. Thế mà anh đang ở xa nàng tới hàng ngàn cây số. Nàng nằm vùi mình trong chăn. Buổi sáng của ngày cuối năm đã trôi qua im lìm nhưng đầy biến động trên chiếc giường ngủ nhỏ xinh ở nhà nàng.

 

Nàng dụi mặt vào chú gấu Tồ nhỏ ở góc giường, lắng nghe cái cảm giác rằm rặm từ lông gấu Tồ cọ vào hai bên má nàng. Nàng nhớ mỗi lần nàng và anh đi xem phim, trong tiếng hòa tấu guitar nhẹ nhàng trên xe hơi là anh lại cọ vào hai bên má nàng. Cảm giác rằm rặm nàng không thể nào quên được. Bất giác. Hai giọt lệ lăn dài. Nỗi nhớ quay quắt có thể làm nàng bật khóc mỗi khi nhớ về anh.

 

Anh ơi, không biết anh đang làm gì. Anh của nàng. Hơn nàng gần mười  tuổi. Bướng bỉnh. Hay giận dỗi nàng mỗi khi nàng đi chơi với bạn bè. Hay đòi chia tay mỗi khi nàng lớn tiếng. Có quá nhiều lần bất hòa như thế đã xảy đến với hai người. Thế nhưng, càng xa cách thì nỗi nhớ càng dày vò khiến nàng không sao mà ngủ yên.

 

Nàng là thế. Những mối tình đi qua. Nàng vẫn không thể sống đề phòng và ngờ vực. Nàng yêu anh. Người đàn ông thứ ba trong những năm tháng thanh xuân với tất cả sự chân thành và yếu đuối, với tất  cả tin yêu và cháy bỏng nhất. Anh không biết rằng, ngay ngày đầu tiên chở nàng đi xa khỏi thành phố gần hai mươi cây số để hai người tới một quán cà-phê nàng đã yêu anh biết mấy. Nàng yêu cái cảm giác ngồi sau xe anh, nghe mùi nước hoa từ cổ áo, từ tay áo anh phả ra trong không gian một mùi thoảng nhẹ nhưng thật thà khó quên.

Đâu phải lúc nào sự đường đột trong tình yêu cũng có thể dẫn đến tan vỡ.

 

Những tiếng động cơ của xe máy như đang nghiến nát mất buổi sáng êm đềm nhưng u ám của nàng Anh. Thế là Anh đã thật sự xa Ly thật rồi. Nàng đã từ bỏ Anh công khai  trước mặt ./.

Lê Nguyệt Minh
Số lần đọc: 2091
Ngày đăng: 31.12.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Gặp bác Tạ Chí Đại Trường - Nguyễn Thị Hậu
Muốn về quê cũ phải quay lại mình - Lê Thị Vuôn
Cái … danh! - Trần Huy Thuận
Lẩn thẩn chuyện viết lách - Khải Nguyên
- Nguyễn Thị Hậu
Đọc ĐỒNG BÀO TÔI- Kahlin Gibran - Nguyễn Ước dịch - Nguyễn Hồng Nhung
Một cảm nhận với tác phẩm Thơ đến từ đâu?(*) - Phạm Toàn
Người bạn nhiễm HIV của tôi - Phan Bích Thủy
Kỉ niệm 102 năm ngày sinh của Thế Lữ (1907-2009) đọc bài thơ: Nhớ rừng - Phan Thành Khương
Chùa trong phố - Nguyễn Thị Hậu
Cùng một tác giả
Con ! (thơ)
đêm (thơ)
Tìm (thơ)
Vắng (thơ)
Mưa trái mùa (tạp văn)
Thọai (truyện ngắn)
Mẹ (tạp văn)
Chợt (thơ)
Có lúc (thơ)
Hoa hồng vàng (truyện ngắn)
chia tay (thơ)
Hoa cúc (thơ)
Muốn (thơ)
Chán (thơ)
Ngọc (thơ)
Đừng Có Mơ (truyện ngắn)
Cà Phê Sân Bay (truyện ngắn)
Sài Gòn Sài Gòn (truyện ngắn)
Sau Đó (thơ)