Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
793
116.540.505
 
Nguồn dâng
Nguyễn Thánh Ngã

1.
Nguồn là mẹ chảy ra những chiếc bóng. Bóng núi lặng nhiên chân dung. Người núi hồn nhiên sinh sôi & góa bụa. Cõi tinh mơ của họ đẹp lạ lùng. Dục tính nguyên thủy. Cơ thể là lụa là của mặt trời. Tôi thuyền xa người bóng, xa lập thể ngày đa ngã đa thê. Tự chăn những con cá lấp lánh mắt hồ đầy. Ngồi trên những chú voi lồng lộng đi vào thi sử. Tây nguyên cõi biết lặng vang đàn T'rưng. Âm thanh đầy vú ngực nguồn. Tim mở ra cơ thể Sáng Xuân này. Hoang sơ & tư thông với nguồn mạch, tôi tự về thuở cá, đơn bào tiếng nước, lên bờ thoát sóng không tên...

2.
Rồi giờ đây mưa mùa phủ lớp dày lên nắng. Cồn cát búp tơ hơ. Tôi xa thuyền úp và bơi, cho đến khi sùng bái mọc đầy cơ thể. Tôi vái lạy đường cong chân trời, lạy mối tình vô hạn. Và đến sống với Nàng bằng tiếng vọng của biển. Thương mấy vỏ sò đa sắc đa ngôn, hằng nói với gió lời tự tình xa vắng. Một ngày ra khỏi biển, nhớ âm u...Loài còng gió là hợp âm của dồn nén`, lâu đài tình ái vở tan trước biên thùy nhục cảm. Đời tôi lênh đênh...

3.
Vì em từ khước tôi. Bởi núi biển vốn là loài thổn thức. Em thức trong tôi nhịp đập Long Quân. Cuồn cuộn cuồn cuộn. Và cuồng cuộn. Tôi trở về nhớ thuở nôm na. Nhớ cá lòng tong ra biển nước mắt dìm chết con sông. Và bóng hình em trôi dạt trôi dạt. Huyền thoại của bóng núi là em. Em đi lạc trong tiếng kêu loài vượn, trong tiếng hổ gầm thét. Rừng núi mưa bóng em. Âm thầm trầm tích. Lặng lẽ thâm sơn. Loài chim của cùng cốc hót lên lời tìm kiếm, giọng ai oan khắc đá, giọng rêu trơn hang động, phôi pha và vĩnh cửu. Lâu ngày cuốn phong thư, chữ viết lên thành chiều ráng đỏ. Có người núi nhận ra từ góa bụa. Cõi chiều hoang chiếm đoạt linh hồn. Bóng núi lại lang thang vô định. Vô thức trổ một nhành bông trước cửa động thiền dâng.../.

Nguyễn Thánh Ngã
Số lần đọc: 2233
Ngày đăng: 19.12.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Chiêu Anh Nguyễn , Thơ - Chiêu Anh Nguyễn
Cọng tóc ủ trưa cùng chiều - Cường Vũ
Chùm Lục bát Tình - Nguyễn văn Nhân
Bóng - Nguyễn Hồng Nhung
Thơ Nguyễn Viện - Nguyễn Viện
Mong manh - Huệ Triệu
Thơ Yến Linh - Yến Linh
Sinh - Lưu Mêlan
Bạn tôi - Từ Sâm
Hai bài thơ tình - Nguyễn Thái Sơn
Cùng một tác giả
Co (thơ)
...Mưa (thơ)
Ảo (thơ)
Mở (thơ)
Pleiku (thơ)