Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
774
116.614.921
 
Nghệ sĩ Hồng Vân:"Tôi luôn đứng phía sau ủng hộ các diễn viên trẻ"
Khuyết danh

"Tôi không thích những diễn viên trẻ may mắn có chút tên tuổi đã đòi yêu sách này nọ. Với nghệ sĩ đàn anh, tôi kính trọng, khiêm nhường. Với các bạn cùng trang lứa, tôi sống chan hòa, bình dân, chưa ai nói Hồng Vân chơi trên cơ cả", Nghệ sĩ Hồng Vân tâm sự.

 

- Trong giới nghệ sĩ, chị là người không có scandal, nhiều người nói là Hồng Vân khôn, chị nghĩ gì?


- Tôi nghĩ chẳng có cớ gì mình tạo scandal? Về với sân khấu kịch Phú Nhuận của tôi là về với sự công bằng, vô tư, nói đúng hơn là không có sự phân biệt. Tôi sẵn sàng cho một diễn viên trẻ vào vai chính nếu thấy em có khả năng, còn tôi đóng vai nhỏ phía sau ủng hộ. Sân khấu tôi nhiều diễn viên trẻ lắm, cứ phân đều ra từng vai lớn nhỏ, theo vở diễn. Thật sự, tôi chưa bao giờ để em nào phải chịu thiệt thòi.

- Có dạo, người ta đồn chị "nghịch" với một nữ diễn viên khác và tuyên bố: "Có tôi thì không có nó", chị nói gì?

- Đó là những tin đồn sai sự thật. Tôi không thích ai thì bản thân tự tìm cách mà né tránh. Mà tôi là tôi, nữ diễn viên đó là họ, mỗi người có một phong cách, tên tuổi vị trí riêng. Tôi không phải là người nhỏ nhen.

- Người ta nói những người nổi tiếng thường dễ mắc bệnh "chảnh", còn chị?

- Tôi có hơi nóng tính nếu có ai làm tôi phật lòng. Còn tất cả việc khác, tôi cứ mang cái kệ rồi cho qua. Tôi thần tượng NSƯT Thanh Nga, tôi học ở chị sự bình dị và luôn đặt cho mình câu hỏi tại sao nổi tiếng là phải bệnh "sao". Tôi thấy giới trẻ hiện nay, mắc bệnh "sao" nhiều quá. Tại sao họ không nhìn những ngôi sao đàn chị như NSND Thu Hiền, Lê Dung, Cẩm Vân... Có ai bị bệnh đó đâu. Sân khấu cải lương cũng vậy, nghệ sĩ có chút tên tuổi là có yêu sách này nọ, đòi giá cát-xê trên mây trong khi những nghệ sĩ đàn anh đàn chị như Minh Vương, Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Diệp Lang lại tìm cách vực dậy cải lương bằng chương trình "Những dấu ấn không phai". Đã đến lúc các em phải nhìn lại mình, phải biết giật mình chứ nếu không thì  càng sa lầy hơn.

- Cách đây hơn 10 năm, nếu nói về sắc đẹp chị không thể đi thi hoa hậu nhưng chị lại hớp hồn nhiều khán giả từ già đến trẻ, chị nói gì về hiện tượng này?


- Tôi cũng không biết phải trả lời thế nào đây. Tóm lại, tôi không đẹp nhưng chắc có duyên. Cái duyên ở đây là cái riêng của tôi từ đôi mắt, cái miệng và nhất là cái mũi hay nhăn nhăn. Thêm là cái duyên trên sân khấu trời cho, ai cũng bảo vậy. Cứ lên sân khấu, tôi không còn là tôi nữa mà là nhân vật, tôi sống hết mình với nó và tự nhiên tôi nổi tiếng. Ngày trước Hồng Đào thường nói với tôi rằng: "Nếu mày là con trai tao sẽ cưới mày ngay. Ở mày có cái gì đó hay hay, khó diễn tả lắm. Cứ nhìn thấy mày là là cứ muốn gọi tên Hồng Vân. Mày có ma lực đó Vân à".

- Còn bây giờ khi đã nổi tiếng thì nguyên nhân do đâu mà chị ngày càng "tươi tốt"?


- Đâu có, chỉ hơi bị mập tí thôi. Tôi đang cố gắng tập thể thao đều đặn và áp dụng chiến lược cứng rắn để giảm cân. Phụ nữ mà, cho dù hơn 50 tuổi vẫn muốn mình mi nhon chứ có ai thích "phá form" bao giờ. Mà nghĩ cũng lạ, tôi làm việc bở hơi tai, ngủ cũng có nhiều đâu mà lại lên cân. Ông xã tôi cũng thế, tôi đang lên lịch để ông ấy giảm cân. Ông biết mập là xấu nên buồn không muốn xuất hiện trên phim ảnh nữa. Cả hai vợ chồng đều phát tướng mà không biết có phát tài không nữa.

- Người ta đồn là Hồng Vân giàu có lắm, nhà hàng thì đắt khách như tôm tươi, sân khấu kịch Phú Nhuận hoạt động rầm rầm, chị thấy sao?

- Cũng chỉ đủ ăn đủ mặc và dư chút đỉnh phòng thân thôi. Mà với người nghệ sĩ thì có bao nhiêu tiền gọi là giàu. Làm ăn trong thời buổi kinh tế thị trường khó lắm. Tiêu chí của tôi là kiếm tiền vừa đủ thôi. Thứ nhất là làm cho hai đứa con lớn và thứ hai là tiếp tục lo cho các con nhỏ sau này nữa chứ.

- Nghĩa là Hồng Vân muốn tiếp tục "có bầu"?

- Phải có chứ. Tôi vẫn còn muốn có con lắm. Có thể là năm sau tôi sẽ sinh con. Cực vậy đó, sinh con là phải lo mọi thứ cho chu toàn. Chỉ sợ có em bé rồi tiếp tục mập. Xí Ngầu và Trê Phi cứ luôn miệng đòi có em bé. Mọi người thích thì mình chiều, nhân cơ hội sinh con mình nghỉ xả hơi, không biết có được không?

- Là hai ngôi sao trong nhà, anh chị có thường xuyên xảy ra chiến tranh không?

- Hình như là cũng có nhưng ít lắm. Giận chút đỉnh là huề, chuyện này cũng không có gì để bàn. Hai chúng tôi đã trải qua bao sóng gió rồi mới có ngày hôm nay, vậy thì tại sao không chịu tận hưởng mà gây phiền toái cho chính mình?
Khuyết danh
Số lần đọc: 3101
Ngày đăng: 14.10.2004
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cùng một tác giả
Khu di chỉ Óc Eo (khảo cổ)
CHỢ ÂM DƯƠNG - NƠI (dân tộc học)
Chợ Việt Nam (dân tộc học)
Bình thơ : (văn hóa)
Phù điêu (nghệ thuật)
Võ Việt Chung và (thời trang)
Tranh dân gian (hội họa)
Dân ca (dân ca)
Văn Thánh Miếu (lịch sử)
Lý Cái Mơn (ca cổ)
Tranh dân gian (hội họa)
Ngày bình yên (thời trang)
Bàn tay (điêu khắc)
Bên nhau (điêu khắc)
Chim lửa (điêu khắc)
Cô gái vuốt tóc (điêu khắc)
Mối quan hệ (điêu khắc)
Ngọc (điêu khắc)