Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
489
115.870.402
Vũ Ngọc Tiến

Sinh năm Bính Tuất (1946), tại làng Yên Thái, nay thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ- Hà Nội. Năm 1966, ông bắt đầu có tác phẩm in trên báo với bút danh Vũ Liên Châu, nhưng năm 1969 thì nghỉ viết vì nhiều lý do. Năm 1994, ông viết trở lại với nhiều bút danh: Vũ Mai Hoa Sơn, An Thái, An Thọ, Vũ Ngọc Tiến… Các tác phẩm ký, phóng sự, điều tra, truyện ngắn, phê bình tiểu luận đăng nhiều trên các báo ở TW, HN, Tp HCM (Văn Nghệ, Văn Nghệ Trẻ, Người Hà Nội, Văn Sài Gòn, Tia Sáng, Tuần Tin Tức…).và khoảng gần 100 kịch bản, lời bình cho các phim tài liệu truyền hình. Có một thời gian ông làm Thư Ký Tòa Soạn cho tạp chí Thế Giới Vi Tính- PCWorld Việt Nam Sêries B (Chính sách và ứng dụng CNTT).

 

Giải thưởng văn hoc, báo chí:

- Giải thưởng ở 2 cuộc thi Ký- Phóng sự do báo Văn Nghệ và Hội Nhà Văn tổ chức năm 1996- 1997 & 2002- 2003

- Một vài giải thưởng báo chí khác ở TW và địa phương

 

Tác phẩm đã xuất bản:

- Cố nhân                                              Tập truyện ngắn (NXB Hà Nội, 1997)

- Mười hai con giáp                                Tập truyện ngắn (NXB Hà Nội, 1998)

- Tội ác và sám hối                                 Tập truyện ngắn (NXB Công an nhân dân, 1999)

- Những truyện ngắn về tình yêu NXB Thanh Niên, 2001

- Khói mây Yên Tử                                 Tiểu thuyết lịch sử (NXB Văn hoá thông tin, 2001;   NXB Kim Đồng tái bản 2002)

- Quân sư Đào Duy Từ               Tiểu thuyết lịch sử (NXB Kim Đồng, 2002)

- Giao Châu tụ nghĩa                              Tiểu thuyết lịch sử (NXB Kim Đồng, 2002)

- Câu lạc bộ các tỷ phú              Ký và phê bình, tiểu luận (NXB Hội nhà văn, 2002)

Số lần đọc: 18836
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 74
Âm bản chiến tranh (truyện ngắn)
Chàng gàn (truyện ngắn)
Chù Mìn Phủ và tôi (truyện ngắn)
Dốc Đầu Lâu (truyện ngắn)
Gà ô tử mỵ (tuyển truyện)
Hà Chính (truyện ngắn)
Lớp trẻ (tạp văn)
Lục hòa (truyện ngắn)
Lão Hợi (truyện ngắn)
Ma mèo (truyện ngắn)
Quán thiêng (truyện ngắn)
Rồng đá (truyện ngắn)
Tam ngưu tương mệnh (truyện ngắn)
Tam tấu hoa (tạp văn)
Thằng hủi (truyện ngắn)
Thế là…Chị ơi ! (truyện ngắn)
Thiền Sư Kiến Đức (truyện ngắn)