Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
815
116.620.374
Trần Ngọc Trác

Bút danh: Trần Trọng Văn.

Sinh vào giờ Tuất, ngày 21 tháng 5 âm lịch, tức ngày 07.07.1958 tại Huế.

Sau này làm giấy khai sinh thì ghi là ngày 20.02.1959 để tiện việc đi học.

Trước học ở Trường Nông nghiệp Huế.

Tốt nghiệp ra trường lên Đà Lạt - Lâm Đồng về công tác ở Nông trường Hà Lâm, huyện Đạ Huoai ( Nay là huyện Đạ Tẻh). Sau đó tôi về làm phóng viên, biên tập viên, đạo diễn của Đài Phát thanh truyền hình Lâm Đồng, Đài Truyền thanh vùng KTM Hà Nội tại Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng, Báo Tuổi trẻ Lâm Đồng từ năm 1981 đến năm 2007.

Từ tháng 8 năm 2007 đến nay là Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng.

Ủy viên ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam

Hội viên hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam

Chủ biên tập san văn nghệ KHÁT VỌNG

 

Tác phẩm đã xuất bản:

 

•HOA TRINH NỮ ( Tập thơ – NXB Văn nghệ TP Hồ Chí Minh – 1990)

•HƯƠNG LỬA ( Tập thơ – NXB Văn Học – Hà Nội– 2001)

•NGỌN GIÓ LANG THANG ( Tập thơ – NXB Hội Nhà Văn– 2006)

•TỪ THANH ĐÀN HÌNH CÁNH HẠC ( Những tình khúc phổ thơ Trần Ngọc Trác- NXB Âm Nhạc – Hà Nội- 2006)

•TỪ BA TƠ ĐẾN CHIẾN TRƯỜNG BA NƯỚC ( Tập hồi ký về đại tá Lê Kích- NXB TRẺ thành phố Hồ Chí Minh- 2007)

•SẮC HOA ĐÀ LẠT ( Tập thơ – NXB Hội Nhà Văn – Hà Nội– 2007)

•KHUÔN TRĂNG ( Tập thơ – NXB Hội Nhà Văn – Hà Nội– 2007)

Số lần đọc: 8272
[ Trở lại ]