Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
727
115.983.308
Bùi Quang Đạt

Sinh năm 1949 tại Hà Nội

Năm 1974 Bùi Quang Đạt tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Sorbonne (Pháp) và John Hopkins (Mỹ).

Ông từng giảng dạy môn kinh tế – tài chính trong các trường Đại học ở Châu Phi, Bắc Mỹ; được các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Thế giới mời làm tư vấn cho các quốc gia ở Châu Á, Nam Mỹ và Châu Phi; lập nhiều bản phúc trình và khảo luận các vấn đề phát triển kinh tế ở các nước chậm phát triển.

 

Gần nửa đời người là chuyên viên kinh tế cấp cao quốc tế, đã từng đặt chân tới các nước Châu Âu, Châu Á, bờ biển Ngà của Cộng hòa Côte d’Ivoire, Mã Đảo, Liberia, Mali, Monrovia, Timbuktu, Bamako, Niger, Cộng hòa Zaire của người lùn Pygmée, Kenya, đảo Seychelles – Commores – Mauritius v v… Dù tiếp xúc với các nguyên thủ quốc gia, các tù trưởng của các sắc tộc Châu Phi hay một người bình thường tình cờ gặp, ông luôn thể hiện cho người đối diện dễ nhận ra cái chân thực của mình.

 

Đi nhiều, làm việc nhiều, tiếp xúc nhiều, Bùi Quang Đạt có sức chịu đựng phi thường và một “thần kinh thép”. Nước da nhuộm màu nắng gió, mái tóc hơi gợn sóng, hình thái phong nhã, ánh mắt thông minh và thẳng thắn.

 

Vốn yêu nghệ thuật, ông đã phối hợp với Hãng Senafilm ở TP Hồ Chí Minh sản xuất bộ phim truyện video Những chiếc lá thời gian. Bộ phim khi tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 tại Nam Định năm 2007, được Ban giám khảo trao giải cho kịch bản (do ông là đồng tác giả) và giải âm nhạc (nhạc sĩ Bảo Phúc).

Số lần đọc: 1488
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 1