Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
847
116.685.411
Trang Thanh Trúc

Tên thật Trang Thanh Trúc

Ông Nội họ Trang. Ông Ngoại tên Thanh

Tuổi Song-Ngư.

Sinh tại Phnom-Penh (Cambodge). Lớn lên ở Đàlạt. Về lại Sài Gòn năm 1975.

Định cư tại Paris từ năm 1978. Kế toán cho công ty Accor.


Quá trình âm nhạc:

1973: Bắt đầu học dương cầm.

1978: Học đệm đàn cho người hát.

1979: - Tự học thêm về tây ban cầm, măng cầm, sáo.

* Khởi sự sáng tác nhạc (trên tây ban cầm)

1991: Viết lời Việt cho bốn nhạc phẩm ngoại quốc, (album "Giấc Mơ Ngày Mai, Don Hồ thực hiện)

1996 : "Gọi Người Xa Vời", thu hình trong chương trình Paris by Night 37, Thúy Nga 1996 – Don Hồ trình bày.

2003: "Những Ngày Tháng Không Tên" (phổ từ thơ Phạm Ngọc),thu hình trong chương trình Asia - Mùa Hè Rực Rỡ - Thiên Kim,

Kenny Thái trình bày.

 

Những sác tác qua CD

1997 : "Gọi Người Xa Vời" (CD "Vực Sâu Hạnh Phúc", Don Hồ thực hiện).

1997 : "Trên Những Phím Mây " (CD "Mây Khúc", Bảo Trâm thực hiện)

1998 : "Dấu Xưa" (CD "Một Đời Yêu Em", Trung Dũng thực hiện)

1999 : Sáu ca khúc, "Trời Tháng Giêng Mưa Bay" - "Giọt Thời Gian Say" - "Mưa Áo Trắng" - Em Về Đan Tiếc Nuối" (phổ thơ Hạ Huyền) - "Khuyên Em " - (phổ thơ Việt Dương Nhân ) - "Mấy Nhánh Ngậm Ngùi" (phổ thơ Y Chi) - (góp mặt trong CD "Hẹn Anh 15 Năm", Bảo Trâm thực hiện)

2000: Nhạc phẩm, "Tháng 9, Một Người ", đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác nhạc tại Âu Châu do hội Y Sĩ Việt Nam tại Pháp tổ chức vào tháng 3, 2000.

2003 : Những Ngày Tháng Không Tên (10 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc)

2005 : Từ Một Phía Không Em (tình ca Trang Thanh Trúc & Phạm Ngọc)

2008 : Prélude, ngoài hai ca khúc viết nhạc và lời, còn có sự góp mặt đặc biệt của các nhà thơ Hoàng Chính, Phạm Ngọc, Trần Anh Kiệt, Y Nguyên

 

Tập truyện đầu tay

2008 : 7 Nốt Trên Khuôn Nhạc, tập "Trúc ghi"

 

Số lần đọc: 3921
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 9