Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
728
116.676.649
Trần Hoài Thư

Tên thật Trấn Quí Sách

Sinh năm 1942 tại Đà Lạt Việt Nam.

Từng theo học Quốc Học Huế, đại học Sài Gòn.

Giáo sư toán trường trung học Trần Cao Vân tỉnh Quảng Tín (nay đã sát nhập lại vào Quảng Nam) từ 1964-1966.

Nhập ngũ khóa 24 SQTB Thủ Đức.

Năm 1980 tỵ nạn tại Mỹ.

Khởi sự viết văn từ năm 1964. Truyện ngắn đầu tay “Nước Mắt Tuổi Thơ” đăng trên tạp chí Bách Khoa Sài Gòn. Trước 1975 cộng tác với Bách Khoa, Văn Học, Đời, Bộ Binh, Thời Tập, Vấn Đề, Khởi Hành, Ý Thức. Sau 1975, có truyện đăng trên Nhân Văn, Hồn Việt, Dân Quyền, Diễn Đàn, Sóng, Văn Học, Quê Mẹ, Đới Mới.

 

Hiện nay, nhà văn Trần Hoài Thư đã nghỉ hưu. Ông vẫn cư ngụ tại tư gia ở New Jersey Hoa Kỳ. Trong năm sáu năm gần đây, ông cùng một vài người bạn (Phạm Văn Nhàn, Trần Bang Thạch…) chủ trương Thư Quán Bản Thảo, một tạp chí không định kỳ, đồng thời dựng lên nhà xuất Thư Quán do chính Trần Hoài Thư in ấn, đóng cắt, phát hành. Người con duy nhất của ông, Trần Quí Thoại đảm nhiệm phần mỹ thuật (trình bày, vẽ bìa). Nhà xuất bản Thư Quán đã in, phát hành một số tác phẩm quí như:  Thơ Vũ Hữu Định, Quanh Quẩn Chuyện Đời (truyện của Trần Bang Thạch), Hương Sắc Mong Manh (thơ Hoài Khanh), Một Mình Như Cánh Lạ (thơ Hạc Thành Hoa), tập truyện của Y Uyên vv…

 

Tác phẩm đã xuất bản:

Nỗi Bơ Vơ Của Bầy Ngựa Hoang, (Ý Thức xuất bản), (truyện, 1968),

Những Vì Sao Vĩnh Biệt,  (Ý Thức xuất bản),  (truyện 1970),

Ngọn Cỏ Ngậm Ngùi, (Ý Thức xuất bản), (truyện, 1971),

Một Nơi  Nào Để Nhớ, (Con Đuông), (truyện, 1974)

Ra Biển Gọi Thầm (tập truyện, 1995),

Ban Mê Thuộc Ngày Đầu Ngày Cuối (tập truyện, 1997),

Về Hướng Mặt Trời Lặn (tập truyện, 1998),

Thơ Trần Hoài Thư (1998),

Mặc Niệm Chiến Tranh (tùy bút),

Thủ Đức Gọi Ta Về (hồi ức).

Ngày Vàng (thơ)

Ô cửa (thơ)

Số lần đọc: 5151
[ Trở lại ]